ไม่พบผลการค้นหา
‘เทพไท’ ลงพื้นที่ พบประชาชนบ่นเศรษฐกิจไม่ดีขึ้น ขอรัฐบาลเยียวยาต่ออีก 3 เดือน ทั้งยังมีประชาชนพลาดเงินเยียวยา วอนสร้างความมั่นใจ หามาตรการช่วยรากหญ้า หวั่น รมว.คลัง คนใหม่สานงานไม่ต่อเนื่อง

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เฟซบุ๊กการลงพื้นที่ตลาดนัดบ้านหนองหม้อ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า และผู้มาจ่ายตลาด พบว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดน้อยลง สภาพเศรษฐกิจก็ยังไม่ดีขึ้น แม่ค้าขายของไม่ได้ ชาวบ้านไม่มีกำลังซื้อ ทำให้ตลาดนัดทุกแห่งซบเซา จึงร้องทุกข์ผ่านตนเอง และส่งต่อไปยังรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

ประชาชนส่วนใหญ่ถามถึงโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลเคยประกาศเป็นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จะเพิ่มระยะเวลาการเยียวยาเป็นเวลาจำนวน 6 เดือนหรือไม่ เพราะตอนนี้ได้รับการเยียวยาครบ 3 เดือนแล้ว แต่สภาพเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น และการทำมาหากินยังไม่เป็นปกติ จึงทวงถามมายังรัฐบาลว่า จะมีการเยียวยาเพิ่มเติมต่อไปอีก 3 เดือนตามที่เคยได้ประกาศไว้หรือไม่

ทั้งนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาต่อไปอีก 3 เดือน และตอนนี้ยังพบว่ามีพี่น้องประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่ตกหล่นและไม่ได้รับการเยียวยาจากโครงการเราไม่ทิ้งกันของรัฐบาลอีกด้วย 

“อยากจะให้รัฐบาลหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจพี่น้องประชาชนในระดับรากหญ้าให้เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ เพราะชาวบ้านกำลังประสบปัญหาปากท้องกันทั่วหน้า ได้ฝากคำถามมาแต่ยังนายกรัฐมนตรีและทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รมว.คลังคนใหม่ ที่จะเข้ามารับหน้าที่แทนคนเก่า เมื่อมีการเปลี่ยนตัว รมว.คลัง ก็ไม่แน่ใจว่าโครงการการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจะมีความต่อเนื่อง หรือเปลี่ยนแปลงด้านนโยบายอย่างไรหรือไม่ ขอให้รัฐบาลได้สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศด้วย” นายเทพไท ระบุ