ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์" นำคณะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ย้ำ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ทิ้งพี่น้องประชาชน ระบุรัฐบาลมีนโยบายหลังน้ำลดชาวบ้านต้องมีกินมีใช้

ที่ จ.ร้อยเอ็ด นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมด้วยนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ผช.รมต.พลังงาน นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย เลขานุการ รมว.พลังงาน นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ที่ปรึกษา รมว.พลังงาน นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพลังงาน กฟผ. และ ปตท. รับฟังบรรยายสรุปปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและภาพรวมภาคอีสานจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ห้องประชุมสนามบินจังหวัดร้อยเอ็ด 

จากนั้นนายสนธิรัตน์ นำคณะลงพื้นที่ บ้านขวาว อ.เสลภูมิ เยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุลและคาจิกิ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ขวาวและตำบลใกล้เคียง กว่า2,000คน มารอต้อนรับที่วัดสระโบสถ์ขวาว ต.ขวาว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นายสนธิรัตน์ และผู้บริหารกระทรวงพลังงานได้มอบถุงยังชีพให้ประชาชน พระสงฆ์และครูในพื้นที่ด้วย

โดยนายสนธิรัตน์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานตรวจสอบพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ตลอดทั้งรวบรวมปัญหาของชาวบ้านทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพลังงานเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และปัญหาอื่นๆเช่น พืชผลนาข้าวพืชเศรษฐกิจที่เสียหาย ถนนหนทางที่ชำรุดเสียหาย เพื่อประสานกับหน่วยงานอื่นเร่งแก้ปัญหาด้วยเช้นกัน ทั้งนี้การช่วยเหลือจากรัฐบาลที่มีต่อพี่น้องชาวอีสานและภาคอื่นๆ นั้นรัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือเป็นการเฉพาะหน้าในช่วงนี้และจะมีมาตรการช่วยเหลือในช่วงหลังน้ำลดตามมาด้วย 


S__10960914.jpg

รมว.พลังงาน กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายว่าหลังน้ำลดแล้วชาวบ้านต้องมีกินมีใช้ มาตรการช่วยเหลือต่างๆจะออกมาในเร็วๆนี้ ในส่วนของกระทรวงพลังงานที่ตนรับผิดชอบนั้นจะให้ประสานกับทางจังหวัด อบจ. เทศบาล และ อบต. นำสินค้าโอทอปเข้ามาจำหน่ายในปั๊ม ปตท. ที่มีอยู่ 2 พันสาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับพี่น้องและกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจ

"ขอให้ผู้แทนของพรรคพลังประชารัฐช่วยเป็นหูเป็นตาและเป็นกระบอกเสียงให้กับรัฐบาลด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลุงตู่ ไม่ทอดทิ้งพี่น้องที่เดือดร้อนทุกคน และจะพิจารณามาตรการให้ความช่วยเหลือเพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ ความช่วยเหลือบ้านไกนตำบลใดรัฐยังเข้าไปไม่ถึง ขอให้ฝากบอกผู้แทนของพรรคพลังประชารัฐมาด้วย" นายสนธิรัตน์ ระบุ