ไม่พบผลการค้นหา
'วทันยา' นำเพื่อน ส.ส.พปชร.ลงพื้นที่ รับไม่สบายใจบรรยากาศในพรรค วอนหยุดขัดแย้ง ประกาศจุดยืน ทำงานเพื่อประชาชน ไม่อยากเห็นการเมืองน้ำเน่า ยันไม่มีต่อรองผลประโยชน์ ระบุ ปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกฯ

วันที่ 6 มิ.ย. 2563 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก ลงพื้นที่ติดตามความเป็นอยู่ของผู้ประกอบการ ที่ ซอยประชาราษสาย 1 ซอย 24 หลังจากสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

น.ส.วทันยา เปิดเผยว่า ตั้งแต่ประสบปัญหาโควิด-19 ส่วนตัวและรัฐบาลให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ วันนี้ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากภาคธุรกิจ พบว่า มีปัญหาเรื่องการเข้าถึงสินเชื่อ ซึ่งได้สื่อสารไปว่าธนาคารแห่งประเทศไทยและรัฐบาล ยังมีช่องทางให้สามารถเข้าถึงได้

มาดามเดียร์พบผู้ประกอบการ.jpg

ส่วนเรื่องประกาศจุดยืนของ 6 ส.ส.ต่อสถานการณ์ของพรรค พปชร. น.ส.วทันยา ระบุว่า วันนี้เป็นการรวมตัวกันของกลุ่ม ส.ส.หน้าใหม่ หลังจากเห็นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น รู้สึกไม่สบายใจกับบรรยากาศที่เกิดขึ้นภายในพรรค จึงอยากเห็นถึงความปรองดอง อยากให้ทุกคนหันหน้าพูดคุย และเดินหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน  ตลอดเวลาที่ผ่านมาเชื่อว่า ส.ส.ทุกคน และผู้ใหญ่ในพรรคมีเจตนาที่ดีต่อพรรค แต่ความเป็นประชาธิปไตยย่อมเกิดความเห็นต่างกันบ้าง ตนเองและ ส.ส.ทุกคนยินดีที่จะเคารพ แต่มองว่า ควรจะมีจุดยืน และอุดมการณ์ที่มุ่งทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะมีการผลักดัน น.ส.ทันยา เข้าไปร่วมคณะรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า

น.ส.ทันยา ระบุว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของนายกฯ แต่วันนี้ตนเองและกลุ่มเพื่อน ส.ส.ทั้ง 6 คน เพียงอยากทำหน้าที่ของ ส.ส.โดยสมบูรณ์ พร้อมยืนยัน ยังไม่มีความคิดแยกตัวออกไปตั้งพรรค เพราะยังเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่มีศักยภาพ เป็นผู้นำจะขับเคลื่อนรัฐบาลให้เดินหน้าต่อไปได้ 

น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงการเตรียมเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ว่า ลักษณะหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะต้องการผู้นำที่มีความเข้มแข็ง สามารถเป็นธรรมแก่ ส.ส.และ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและฟื้นฟูประเทศ 

มาดามเดียร์.jpg

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเหมาะสมหรือไม่

เจ้าของฉายามาดามเดียร์ กล่าวว่า เป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนให้ความเคารพ มีความเมตตาต่อ ส.ส. ซึ่งการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเป็นเรื่องของอนาคตและทุกคนภายในพรรค

น.ส.วทันยา ย้ำว่า การตั้งกลุ่มของ ส.ส.ทั้ง 6 คนนี้ เป็นเจตนารวมกลุ่มของ ส.ส.คนรุ่นใหม่ ไม่ใช่เพื่อต้องการต่อรองผลประโยชน์ แต่เพราะอยากเห็นการเมืองที่เดินหน้าไปอย่างมีระบบและเข้มแข็ง ไม่ใช่การเมืองน้ำเน่า และอนาคตจะมีมากกว่า 6 ส.ส.หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ของแต่ละคน 

ทั้งนี้ กิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมแรก หลังมีรายงานข่าวว่า ส.ส.กทม.ทั้ง 6 คน จาก 12 คน ซึ่งเดิมอยู่ในความรับผิดชอบของ นายนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศชัดเจนว่าจะหันมาสนับสนุน นางสาววทันยา ซึ่งล่าสุดออกมาเรียกร้อง หลังให้ผู้ใหญ่ใน "พรรคพลังประชารัฐ" ที่เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หยุดขัดแย้ง ร่วมรักสามัคคี หยุดเรื่องการเมือง

มาดามเดียร์พบผู้ประกอบการ ประชาราษฎร์สาย1.jpg