ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยตั้ง 'คุณหญิงสุดารัตน์ ' เป็นประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เตรียมเทียบเชิญ 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็นผู้สมัครในนามพรรค

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรค ร่วมกันแถลงผลการหารือของพรรคในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยได้หารือและมีฉันทามติว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาบุคคลผู้มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะเห็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้มีความเหมาะสมและมีความคุ้นเคย ดูแล ส.ส. และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาโดยตลอด

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้เกิดการกระจายอำนาจการปกครอง เพราะเชื่อว่าการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นเป็นการกระจายประโยชน์ให้ประชาชน และตลอด 6 ปีที่ผ่านมาขาดการกระจายโอกาสและอำนาจให้ประชาชน การส่งผู้สมัครในครั้งนี้ เพราะเห็นความสำคัญของ กทม.ที่ถือเป็นหัวใจของประเทศ และมีประชากรอาศัยมากที่สุด และในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจขณะนี้ เมืองหลวงต้องต้องเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ ต้องดึงดูดการค้า การลงทุน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และที่ผ่านมาพรรคไม่เคยทอดทิ้งคนกรุงเทพฯ มีทีมงานอยู่ในทุกเขต ทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนมาโดยตลอด

หลังจากนี้ จะเตรียมแสวงหาผู้ร่วมอุดมการณ์ ผู้มีคุณสมบัติ และมีความสามารถในการแก้ปัญหาให้กับคนกรุงเทพมหานคร โดยคนแรกที่จะไปเทียบเชิญคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นแคนดิเดตผู้ว่ากรุงเทพมหานครของพรรค เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ทำงาน มีความรู้ความสามารถ ถือเป็นบุคคลที่ทำงานกับพรรคมานาน นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนให้ความสนใจที่จะลงสมัครเช่นกัน ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการคัดเลือกอีกครั้ง

"คนแรกที่เราจะไปเชิญคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เคยทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย เคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย เราเห็นคุณค่าและความสามารถ จึงอยากไปเชิญ ให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย รวมทั้งจะไปเชิญผู้บริหารเอกชนที่มีความรู้ความสามารถ ขณะเดียวกันขอประกาศเชิญชวนผู้ที่ขันอาสาอยากจะเปลี่ยนโครงสร้างกทม.ให้มาทำงานร่วมกับเรา" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวว่า ดร.ทักษิน ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้ขาดให้ คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัคร ผู้ว่า กทม. เองนั้น นายสมพงษ์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะกฎหมายพรรคการเมืองสั่งห้ามไว้ชัดเจน ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค เข้ามายุ่งเกี่ยวกับกิจการของพรรคการเมือง ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และนายทักษิณเป็นบุคคลภายนอก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค

Screen Shot 2563-07-30 at 14.49.33.png


อ่านเพิ่มเติม