ไม่พบผลการค้นหา
โรงภาพยนต์ในสหรัฐฯและในยุดรปหลายแห่งออกกฎห้ามผู้ชมสวมหน้ากาและแต่งกายเลียนแบบตัวละคร Joker หวั่นทำให้เกิดบรรยากาศที่อึกอัดภายในโรงภาพยนตร์

โรงภาพยนตร์ในเครือซีเนซาในสเปนประกาศห้ามผู้ชมสวมหน้ากาโจ๊กเกอรื หรือ พกปืนของเล่นเข้ามาชมภาพยนตร์เรื่อง Joker ขณะที่โรงภาพยนตร์ในอิตาลีในสเครือโอเตออน ซีนีมาก็ประกาศกฎดังกล่าวเช่นกัน

ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์ทั้ง 2 แห่งให้เหตุผลต่อเรื่องดังกล่าวว่า เพื่อความปลอดภัย ซึ่งการสวมหน้ากากโขจ๊กเกอร์ การนำปืนของเล่นหรือการแต่งหน้าเลียนแบบตัวละครโจ๊กเกอร์อาจเป็นการคุกคามผู้ชมภาพยนตร์ผู้อื่น

ขณะที่ในสหรัฐฯ เครือโรงภาพยนตร์แลนด์มาร์คกว่า 50 แห่งทั่วประเทศนั้นก็มีคำสั่งห้ามแต่งกายเลียนแบบตัวละครโจ๊กเกอร์เข้ามาในโรงภาพยนตร์เช่นกัน 

เท็ด มุนดอร์ฟ ผู้บริหารโรงภาพยนตร์แลนด์มาร์คกว่าวว่า 'เขาต้องการให้ลูกค้าที่เข้ามาชมภาพยนตร์ไม่รู้สึกอึดอัดต่อบรรยากาศโดยรอบโรงภาพยนตร์

ทั้งนี้หลังจากกิดเหตุกราดยิงตอนเที่ยงคืนขณะที่ฉายภาพยนตร์ The Dark Knight Rises ในรัฐโคโลราโดเมื่อปี 2012 โรงภาพยนตร์หลายแห่งในสหรัฐฯ ก็ไม่อนุญาตให้ผู้ที่มาชมภาพยนตร์สวมหน้ากาก แต่งหน้า และนำอาวุธที่เป็นของเล่นเข้ามาในเขตโรงภาพยนตร์ ขณะที่การแต่งการเลียนแบบตัวละครสามารถทำได้

ภาพยนตร์เรื่อง 'Joker' จากค่ายวอเนอร์ บราเธอร์ เข้าฉายทั่วโลกเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านนักวิจารณ์หนังหลายรายต่างกังวลว่าโจ๊กเกอร์จะทำให้ผู้คนเกิดการเลียนแบบพฤติกรรมของตัวละครและกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงในสังคมเกิดขึ้น 

ที่มา CNN / hollywoodreporter