ไม่พบผลการค้นหา
สาวข้ามเพศ ชาวบุรีรัมย์ ‘เอริน กรินเดอ ทูลแฮล์ม’ วัย 26 ปี ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย Miss Norway Universe 2019 ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก

เพจเฟซบุ๊ก t-pageant.com ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของ Eirin Grinde Tunheim (เอริน กรินเดอ ทูลแฮล์ม) ชาวบุรีรัมย์ วัย 26 ปี ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย Miss Norway Universe 2019 

โดย ‘เอริน’ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 ทางด้านทันตกรรม ที่มหาวิทยาลัย UIT (Universitetet i Tromsø ) โดยแต่เดิม เอรินมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศนอร์เวย์เมื่อ 13 ปีที่แล้ว และตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศ ซึ่งการประกวดครั้งนี้ เธอต้องการที่จะใช้เวทีเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการแปลงเพศ การศึกษา รวมถึงความเท่าเทียมกันทางสังคม

แอริน กริน ทุนแฮม
  • ภาพจาก อินสตาแกรม eirintunheim

หนึ่งแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เธอก้าวมาอยู่จุดนี้ได้ก็คือ 'อังเคลา ปอนเซ' มิสยูนิเวิร์สสเปน 2018 นางงามข้ามเพศคนแรกของโลก บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2018

เอริน เขียนเอาไว้ใน เว็บไซต์ MISS NORWAY ตอนหนึ่งว่า "อะไรคือตัวกำหนดความสำเร็จ คำจำกัดความของความสำเร็จคืออะไร ความยากจนหรือความร่ำรวย? คำตอบคือไม่ ไม่ว่าคุณจะเกิดที่ไหน เกิดมาเป็นอย่างไรสิ่งนั้นไม่สามารถเป็นตัวกำหนดชีวิตของคุณที่จะบินไปให้สูงได้ ชีวิตมีความท้าทายเสมอ อยู่ที่ว่าเราจัดการกับอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างไร ฉันเชื่อมั่นในตัวเองแม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อในตัวฉัน ไม่ต้องกังวลเมื่อเริ่มที่จะลงมือทำ สักวันสิ่งที่พยายามนั้นจะประสบความสำเร็จ ถ้าไม่ยอมแพ้ก่อนที่จะเห็นแสงสว่าง จงมีความปรารถนา มีความฝัน แล้วไปให้ถึงสิ่งที่ต้องการจริงๆ"

แอริน กริน ทุนแฮม
  • ภาพจาก อินสตาแกรม eirintunheim
แอริน กริน ทุนแฮม

เป็นที่น่าสนใจว่าปัจจุบันสาวข้ามเพศในประเทศนอร์เวย์ สามารถเปลี่ยนคำนำหน้าของตนเอง โดยรัฐบาลรับรองและมีสิทธิในการเข้าร่วมประกวดนางงามเท่าเทียมกับสตรีโดยกำเนิดทุกประกาศ ซึ่งการประกวด Miss Norway Universe 2019 จะส่งสาวงามไปประกวดต่อด้วยกัน 2 เวที ซึ่งหากการประกวดครั้งนี้เธอชนะ จะได้เป็นตัวแทนของประเทศนอร์เวย์ เข้าร่วมประกวด Miss Universe 2019 หากเธอได้รองอันกับที่ 1 จะได้เป็นตัวแทนไปประกวด Miss World 2019