ไม่พบผลการค้นหา
'ตำรวจ' เตือน #ม็อบ26กันยาฯ แยกดินแดงและหน้าหอศิลปฯ เย็นนี้ การชุมนุมดังกล่าวผิดกฎหมายควบคุมโรคฯ​และ พรก.ฉุกเฉิน เตือนผู้ปกครองหากปล่อยลูกหลานออกมาสร้างความวุ่นวาย จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งเตือนการชุมนุมของมวลชน 2 กลุ่มในวันนี้ ประกอบด้วย 1.กลุ่มทะลุแก๊ซบริเวณแยกดินแดงในช่วงเย็นเช่นเดิม และ 2.กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่นัดชุมนุมบริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ที่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำกับดูแลสถานการณ์การชุมนุมในภาพรวมและมอบหมายให้ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ บังคับการตำรวจรครบาล 6 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมเตรียมกำลังในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบการชุมนุม และสถานที่สำคัญซึ่งอยู่ใกล้เคียง รวมถึงมีกำลังเจ้าหน้าที่สำรองไว้สนับสนุนหากเหตุการณ์บานปลาย

พล.ต.ต. ปิยะกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามบริเวณดังกล่าวถูกจัดเป็นสถานที่ชุมนุมมาแล้วหลายครั้งเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่เกิดเหตุรุนแรง

"พร้อมย้ำว่ากรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดตามประกาศการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับกฎหมายควบคุมโรค การชุมนุมใดๆ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย" พล.ต.ต. ปิยะกล่าว

พล.ต.ต. ปิยะกล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบพื้นที่ที่จะมีการชุมนุม เพราะคาดว่าการชุมนุมจะกระทบการจราจรถนนพระราม 1 และถนนพญาไท โดยประชาชนสามารถใช้ถนนพระราม 4 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนวิทยุ ถนนราชดำริ และถนนกรุงเกษม เป็นเส้นทางเลี่ยงได้

พล.ต.ต. ปิยะกล่าวว่า ขณะที่ภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อวานนี้ (25 ก.ย. 2564) พบมีการยิงพลุ ปะทัด และขว้างปาระเบิดแสวงเครื่องใส่ตำรวจที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยจับกุมผู้ชุมนุมได้ 15 คน ในจำนวนนี้พบว่า เป็นเยาวชนจำนวน 4 คน ยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน และรถยนต์อีก 1 คัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคฯ ส่วนผู้กระทำผิดที่เป็นเยาวชน ตำรวจจะออกหมายเรียกผู้ปกครองของเยาวชนดังกล่างมาสอบสวน

"หากพบว่ายินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานออกมาก่อความวุ่นวาย ก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว

สำหรับยอดการดำเนินคดีตั้งแต่มีการชุมนุมต่อเนื่องเดือนกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน จำนวน 232 คดี มีผู้ต้องหา 843 คน จับกุมแล้ว 598 คน ส่วนที่เหลือตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับต่อไป