ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยกระทรวงแจงไปยังครูทั่วประเทศ กว่า 4 แสนคน ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. เผยหลังประชุม หัวหน้าส่วนราชการ ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า ไม่ได้เน้นย้ำถึงเรื่องการเลือกตั้งในประเด็นใดเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายดูข้อเท็จจริง ช่วยชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะข้าราชการต้องให้ข้อมูลกับประชาชนให้มากที่สุด ยืนยัน ว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้ย้ำเรื่องการวางตัวในช่วงการเลือกตั้ง เพราะยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งออกมา

ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังครูทั่วประเทศ จำนวนกว่า 400,000 คน ว่า การเป็นข้าราชการควรปฏิบัติตัวอย่างไร โดยเน้นย้ำชัดเจนว่าจะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง 

ส่วนความชัดเจนในการกำหนดวันสอบ GAT-PAT นั้น นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบนโยบายแล้วว่า หากมีความชัดเจนว่ามีการเลื่อนวันเลือกตั้งแล้ว จึงต้องดูว่าจะมีการประกาศออกมาอย่างไรจากนั้นต้องคืนวันสอบให้กับนักเรียนด้วย เพราะเดิมกำหนดไว้ในวันที่ 24 ก.พ.นี้