ไม่พบผลการค้นหา
“มาดามเดียร์” ย้ำการทำงานของ ส.ส. คือบทพิสูจน์ของพรรค ยันตำแหน่งเป็นแค่กลไกการเมือง ปัดตอบทีมโฆษกเป็นบ่อน้ำมัน เชื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีได้ ด้าน “ภาดาท์ “ ชี้ตำแหน่งไม่ได้การันตีเป็น ส.ส. สมัยหน้า หากชาวบ้านไม่ศรัทธา พร้อมนำ "ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์" ลงพื้นที่บางกะปิ รับฟังปัญหาน้ำท่วมขังหมู่บ้าน หลังเอกชนขยายพื้นที่สร้างบ้านจัดสรร

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชนเขตบางกะปิ ว่า การตั้งหัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรค เป็นความตั้งใจดีของผู้บริหารพรรค ที่มีความมุ่งหวังให้พรรคพลังประชารัฐมีความแข็งแกร่ง เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ส่วนในอนาคตคงต้องติดตามต่อไปว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบใด แต่ต่อให้คณะบริหารพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลง หน้าที่ ส.ส.ก็ยังเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในโครงสร้างจุดไหน หน้าที่ ส.ส.ก็เป็นกลไกสำคัญ ในการเชื่อมโยงประชาชน แก้ไขปัญหาให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด 

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งทีมโฆษกซึ่งเป็น ส.ส.หน้าใหม่ จะรับมือกับสถานการณ์ทางการเมืองได้หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ส.ส.ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นโฆษก ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ การทำหน้าที่โฆษกพรรคถือเป็นความท้าทายใหม่ ที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้พรรคได้ 

เมื่อถามว่า ทีมโฆษกจะกลายเป็นบ่อน้ำมันของพรรคหรือไม่ น.ส.วทันยา โฆษกถือเป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ของพรรค แต่สุดท้ายก็อยู่ที่กลไกของ ส.ส.ในการทำงานร่วมกับประชาชน เราเป็น ส.ส.รุ่นใหม่ ก็ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่

ด้าน น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. กล่าวว่า พวกเราทั้ง 6 ไม่ได้ปรารถนาตำแหน่งใด ๆ ในพรรคเลย เพราะตำแหน่งเหล่านี้ ไม่ได้ทำให้เราได้เป็น สส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่การลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ จะเป็นการสร้างความศรัทธาในตัวเรา นั่นเป็นที่มาของการที่เราจะได้รับความไว้วางใจเลือกเราเข้ามาเป็น ส.ส.ในสมัยต่อไป

เตรียมเสนอสภาฯ พิจารณาแก้ไข กม.ให้ กทม.เข้าร่วมพัฒนาพื้นที่เอกชนแก้น้ำท่วม

นอกจากนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย น.ส.วทันยา น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง,นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร ลงพื้นที่หมู่บ้านกิตตินิเวศน์ ซอย 1 เขตบางกะปิ เพื่อรับฟังปัญหาน้ำท่วมขัง อันเป็นผลมาจากการขยายความเจริญและมีหมู่บ้านจัดสรรที่เพิ่มมากขึ้นโดยรอบส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำ ทำให้เวลาฝนตกน้ำท่วมขังเป็นประจำ ประกอบกับพื้นที่ของหมูบ้านเป็นของเอกชน ไม่ใช่พื้นที่ของ กทม.ทำให้เวลาเกิดปัญหา หรือ ขอความช่วยเหลือไปยังสำนักงานเขต สำนักงานเขต กทม.ไม่สามารถเข้ามาแก้ปัญหาได้ 

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้า ส.ส.พลังประชารัฐรวม 6 คน จะยื่นญัตติต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาการบังคับใช้ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร กรณีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพย์สินที่ประชาชนทั่วไปใช้สอยร่วมกันในพื้นที่ส่วนบุคคล เพราะมีปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ประกอบกับก่อนหน้านี้เวลาเกิดปัญหาพอ กทม.เข้ามาดำเนินการแต่ถูกเอกชนเจ้าของพื่นที่ฟ้องดำเนินคดี ดั้งนั้นพวกเราในฐานะ ส.ส.กทม.เล็งเห็นปัญหานี้จึงอยากแก้ปัญหาให้สอดรับกับการแก้ กฎหมายผังเมือง ที่ไม่ใช่ใครอยากสร้างอะไรก็สร้างโดยไม่สนใจความเป็นอยู่และระบบสาธารณูปโภคของประชาชนในพื้นที่

น.ส.วทันยา ระบุว่า การลงพื้นที่ของพวกเรา คือการทำงานของ ส.ส.รุ่นใหม่ ทำงานการเมืองใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งจากการลงพื้นที่หลายพื้นที่ได้รับการบอกเล่าว่าไม่เคยเจอหน้า ส.ส.ในพื้นที่เลย พอได้ยินแบบนี้พวกเราก็ดีใจ นอกจากนี้การทำงานของ ส.ส.ฐิติภัสร์ ถือเป็นตัวอย่างการทำงานเพื่อผลักดันไปสู่การแก้ปัญหาไปสู่การแก้ไข ไม่ใช่ทำแค่ปาก แต่ทำจริง ปัญหาที่เกิดขึ้น และแนวทางแก้ไขปัญหาของทุกท่าน เช่น การยกพื้นที่ให้ กทม.ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่เรื่องของการออกแบบผังเมืองของประเทศถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะไม่ได้รองรับผังเมืองในระยะยาวดังนั้นต้องไปแก้ไขตรงนั้น เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดซ้ำๆ อีก ซึ่งพวกเราจะผลักดันแก้ปัญหาให้ได้ 

"พวกเราทุกคน เป็น ส.ส.เรามั่นใจ ตั้งใจ ทำงานให้ประชาชน เราเป็นตัวแทนประชาชนที่เลือกเรามา วันนี้เราเป็นผู้แทนต้องทำงานโดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่เลือกปฏิบัติ ทำงานให้ดีที่สุด การทำงานในบทบาท ส.ส.คือ เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่สามารถเข้าไปบังคับหน่วยงานราชการได้โดยตรง แต่จะเป็นคนสะท้อนปัญหาและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการแก้ปัญหา สิ่งสำคัญคืออันไหนที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงแก้กฎหมายได้ เราก็จะทำ" น.ส.วทันยา กล่าว 

ลงพื้นที่นํ้าท่วมขัง_๒๐๐๗๑๑.jpgลงพื้นที่นํ้าท่วมขัง_๒๐๐๗๑๑_0.jpg