ไม่พบผลการค้นหา
หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ คาดการณ์ในอีก 20 วันข้างหน้าจะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 20,000 ราย ขณะที่กองทัพไทยระงับแผนการส่งทหารไปฝึกในฮาวาย หลังจากพบทหารติดเชื้อโควิด-19 กลับมาหลายราย

หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC) คาดการณ์ว่าในอีก 20 ข้างหน้าจะมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นอีก 19,000 ราย หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 1,000 ราย

ตามการประเมินของ CDC จะส่งผลให้ในอีก 20 วันข้างหน้าสหรัฐฯ จะมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อสูงถึง 173,000 ราย ซึ่งปัจจุบันสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 154,000 ราย และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 4.6 ล้านรายทั่วประเทศ

'ดร. เดโบราห์ เบิรกซ์' ผู้ประสานงานดูแลเรื่องไวรัสโคโรนาประจำทำเนียบขาวของสหรัฐฯ กล่าวว่า "ปัจจุบันสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่การระบาดในระลอกใหม่ เป็นการแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งสถานการณ์มีความแตกต่างจากเดือน มี.ค.และเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา" 

ทั้งนี้ ดร.เบิรกซ์ ยังย้ำให้ประชาชนในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสวมหน้ากากอนามัย แม้แต่อาศัยอยู่ในบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ที่มีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง

ขณะที่วานนี้ ( 2 ส.ค.) กระทรวงกลาโหมของไทยกล่าวว่า ทางกองทัพไทยได้ระงับโครงการส่งทหารเข้าร่วมฝึกอบรมกับกองทัพสหรัฐฯแล้ว หลังนายทหารที่เข้าร่วมฝึกติดเชื้อโควิด-19 ถึง 9 ราย กลับมาจากการเข้าร่วมฝึกที่รัฐฮาวายของสหรัฐฯ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า “กองทัพได้ระงับแผนการฝึกทั้งหมดในต่างประเทศจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น”

ในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา กองทัพไทยได้ส่งทหารจำนวน 151 นายเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตร Lightning Forge 2020 กับกองทัพสหรัฐฯ ในรัฐฮาวายเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์

ที่มา CNA / CNN / Reuters