ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' บี้ 'ประยุทธ์' แสดงความจริงใจแก้ รธน. ฉบับประชาชนให้เสร็จใน 1 ปี แล้วยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ย้ำปัญหาของประชาชนรอไม่ได้แล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ร่างรัฐธธรรมนูญใหม่ฉบับประชาชน ให้เสร็จภายในหนึ่งปี แล้วยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนทันที โดยพิสูจน์ความจริงใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ส.ว.ว่า จะทำเพื่อประชาชนหรือเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง

"วิกฤติบ้านเมืองวันนี้ ไม่ใช่มีเฉพาะแต่วิกฤติศรัทธาทางการเมือง ยังเพิ่มเติมด้วยวิกฤติศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤติเศรษฐกิจ ที่กำลังจะทำให้คนไทยต้องตกงาน และอดตายทั้งประเทศ ดังนั้น ทางออกที่ดีที่สุดคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มิใช่เป็นเผด็จการภายใต้เสื้อคลุมประชาธิปไตยอย่างในปัจจุบัน และยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน เพื่อเริ่มต้นเดินหน้าประเทศไทยกันใหม่"

คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า วันนี้พวกเราพรรคเพื่อไทย มีมติที่จะยื่นญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัปดาห์นี้ โดยให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) มาทำหน้าที่ในการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยกำหนดให้กระบวนการการเลือก ส.ส.ร. และการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 1 ปี แล้วรีบยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน เพราะวันนี้ปัญหาและความทุกข์ของประชาชนรอไปได้อีกต่อไป ถ้านายกรัฐมนตรีมีความจริงใจกับประชาชน โปรดสั่งการให้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง