ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ลงพื้นที่ 'พังงา-ภูเก็ต' หารือภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ลุยปั้นพังงาเป็นฮับท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อันดามัน ระดมเงิน 6 ล้านกลางที่ประชุมช่วยภูเก็ตจัด 3 อีเวนต์ใหญ่ดึงนักท่องเที่ยว ประเดิมงานแรก 'ภูเก็ตซีฟู้ด 2020' 15 ส.ค.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากลงพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต 2 วันที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อการฟื้นฟูการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันโดยในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้นำ ภาคประชาชน ราชการ และภาคเอกชนระดมความคิดเห็นทุกฝ่ายจนได้ข้อสรุปเบื้องต้น 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดพังงา ได้กำหนดให้พังงาเป็นฮับด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อันดามัน โดยสรุปไทม์ไลน์เร่งรัดการสร้างสนามบินพังงาให้เสร็จสิ้นภายในปี 2569 ให้จังหวัดร่วมเอกชนจัดโรดโชว์และจัดอีเวนต์ใหญ่ดึงนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัดโดยเร็ว และตั้งคณะทำงานทำแผนท่องเที่ยวชุมชนพังงา 28 ชุมชน 

S__106774562.jpg

ส่วนจังหวัดภูเก็ต ตนได้ช่วยระดมทุนกลางวงประชุม ได้ทันที 6 ล้านบาทตามที่ภาคเอกชนขอการสนับสนุน ซึ่งสามารถช่วยให้ภูเก็ตจัด 3 อีเวนต์ใหญ่เพื่อดึงนักท่องเที่ยวได้ทันที คือ 1.งานเทศกาลซีฟู้ดภูเก็ต 2020 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 ส.ค.นี้ และตนจะเดินทางไปเปิดงานด้วยตนเอง 2.การจัดการแข่งขันเซิร์ฟบอร์ด (กีฬาโต้คลื่น) และ 3.เทศกาลถือศีลกินผัก (กินเจ) จ.ภูเก็ตท่ามกลางเสียงปรบมือและความพึงใจของภาคเอกชนภูเก็ต

S__106774538.jpg

ด้านนายสรายุทธ มัลลัม ประธานสภาอุตสาหหกรรมท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับ จ.ภูเก็ต โดยท่านรองนายกรัฐมนตรีใช้เวลาสอบถามสารทุกข์สุกดิบในฐานะตัวแทนรัฐบาลให้ความสำคัญกับจังหวัดภูเก็ตและได้ช่วยระดมทุนทันทีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยช่วยหางบประมาณเสริมให้จังหวัดภูเก็ตได้เดินหน้าต่อลมหายใจต่อไปได้ ถือว่าต้องขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์เป็นอย่างยิ่งแล้ว 

อย่างไรก็ตาม จากการที่นายจุรินทร์ลงพื้นที่ 2 วันและได้เกิดทิศทางเป็นรูปธรรมที่จะ ช่วยให้ทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน มีความพึงพอใจ นับเป็นความกล้าตัดสินใจนำในสถานการณ์นี้ เนื่องจากการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน ติดปัญหามานานตั้งแต่เกิดโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :