ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' บอก 'สมศักดิ์' ให้เกียรตินายกฯ ปรับ ครม.มั่นใจไม่มีปัญหาอาฟเตอร์ช็อกตามมา พร้อมขอให้รอฟังผลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 'คดีบอส' ของรัฐบาล คืนความยุติธรรมให้ประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดส่งผลมาจากพายุซินลากู ว่าได้สั่งการให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส.ในพื้นที่ที่กำชับให้ลงพื้นที่ทุกจังหวัด และล่าสุดได้รับรายงานว่า สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายในหลายพื้นที่ ซึ่งน้ำจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราคาดหวังว่าจะสามารถเก็บน้ำไว้ให้ประชาชนได้ใช้เพื่อการเกษตร

ส่วนกรณีที่สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาระบุหลังการปรับคณะรัฐมนตรี อาจมีอาฟเตอร์ช็อกในพรรคพลังประชารัฐ จากคนที่ผิดหวังในการปรับ ครม.ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับสมศักดิ์ และยังไม่ได้เจอกัน ถ้าอยากรู้รายละเอียดให้ไปถามทางสมศักดิ์ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่มีปัญหา เพราะได้บอกสมศักดิ์ไปแล้วว่า อย่างไรก็ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามถึงกรณที่วันนี้จะมีการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องวรยุทธ อยู่วิทยา นัดแรกที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้กระบวนการยุติธรรมกลับมาตามที่ประชาชนอยากเห็นก็ต้องดูว่าคณะกรรมการจะมีความเห็นอย่างไร รวมถึงความเห็นของคณะกรรมการอัยการและตำรวจที่ตั้งขึ้นมาจะมีความเห็นอย่างไร เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อถามว่าคดีนี้ควรจะรื้อขึ้นมาใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เพราะต้องไปดูว่าผลการหารือของคณะกรรมการเป็นอย่างไร การระบุว่ารื้อคดีในเวลานี้มองไปไกลเกินไป

“สมศักดิ์” ยันไม่เคยพูด จะเกิดอาฟเตอร์ช็อก

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเองไม่ได้พูดแต่เป็นคำถามของสื่อมวลชน ตนเองพูดแค่ว่า การปรับ ครม.เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะมีคนนอนไม่หลับบ้างวันสองวัน 

นายสมศักดิ์ระบุอีกว่า เมื่อปรับ ครม.แล้วไม่น่าจะมีปัญหา ภายในพรรคเพราะพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว ไม่มีใครน้อยใจ หรือ เสียใจ เชื่อมั่นในการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อว่าทุกคนจะทำงานอย่างมีความสุข เพราะเป็นพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรึที่มีระเบียบวินัย เชื่อว่ารัฐบาลทำงานได้อย่างสบายใจ 

เมื่อถามว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ ส.ส.ประชุมจนเกิดปัญหาในสภาใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุอีกว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐไม่เคยมีปัญหา รวมถึงคณะกรรมาธิการต่างๆ ขอให้ทุกคนสบายใจ