ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.สถาบันคิดเพื่อไทยชวนฟังกิจกรรม 'เพื่อไทยสู่อนาคต' พบกับแขกรับเชิญพิเศษ 'โทนี่' บรรยายชวนคิดใหม่วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก ส่วน 'ชัชชาติ' บรรยายอนาคตของประชาชน

คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรโครงการ The Change Maker และสถาบันคิดเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรม The Change Maker ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมโครงการได้นำเสนอแนวคิดที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นนโยบายให้เกิดขึ้นจริงได้ อาทิ นโยบายหลักประกันรายได้ถ้วนหน้า (UBI), นโยบายล้านทุนไทยช่วยไทย ยกระดับกองทุนหมู่บ้านสู่การระดมทุนครั้งใหญ่ที่รัฐไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว!, นโยบาย Co-Top สร้างพันธมิตร ธุรกิจชุมชน ต่อยอดโอทอป เจาะตลาดกลุ่มคนเมืองด้วย SMEs หรือ Startup, นโยบาย อิ่มถ้วนหน้า ราคาเอื้อมถึง ด้วยการลดการผูกขาดทุนใหญ่ ให้อาหารมีคุณภาพ ราคาเข้าถึงได้, นโยบายราชการคลิ๊กเดียว One Click Government และ นโยบายการศึกษาออกแบบได้ ให้นักเรียนเลือกวิชาที่ถนัดเพื่อต่อยอดอาชีพในฝันของตัวเองได้ในอนาคต เป็นต้น  

ทั้งนี้ในสองสัปดาห์ที่ผ่านมายังได้มีการจัดเวิร์คช็อปถอดรหัสการออกแบบนโยบายและกระบวนการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากประชาชน เช่น โครงการ 30 รักษาทุกโรค , โอทอป, หนึ่งอำเภอหนึ่งทุนการศึกษา (ODOS) โดยมีวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เช่น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่ปรึกษาโครงการ The Change Maker , กิตติ ลิ่มสกุล นักเศรษฐมิติระดับโลก ผู้ริเริ่มความคิดโครงการโอทอป , พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, สรกล อดุลยานนท์ และฤทธิกร มหาคชาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา จากเอคโค่ (Echo)  

สำหรับวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.นี้ โครงการ The Change Maker จะจัดกิจกรรมการเรียนรู้และเวิร์คช็อปภายใต้หัวข้อ “Future Thinking: เพื่อไทยสู่อนาคต” โดยมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม บรรยายในหัวข้อ “Future of People” และแขกรับเชิญพิเศษ “ Tony Woodsome” บรรยายในหัวข้อ “Reimagining the Future of Thailand Economy : Tony ชวนคิดใหม่ วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก” อะไรคืออุปสรรคที่ทำให้การพัฒนาเศรษฐกิจไทยหยุดนิ่ง และอะไรที่ยังเป็น “ความหวัง” หรือ “โอกาส” ทางรอดของประเทศไทย ในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังถดถอยทั่วโลกและถูกซ้ำเติมจากวิกฤติโรคระบาด โควิด-19 

จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังและทำข่าวในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมเทพลีลา ชั้น 6 โรงแรมเอสซีปาร์ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง