ไม่พบผลการค้นหา
'วิสาร' เตือน 'พล.อ.ประยุทธ์' อย่าคิดจัดม็อบชนม็อบระวังจบไม่สวย เผยประชาชนร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แนะรัฐทำตามมติมหาชน

วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า หากจะพูดในความเป็นจริง การแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะมีการหารือกันมานานแล้ว เพราะประชาชนทั้งประเทศรับทราบมานานแล้วว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหาในการบังคับใช้จึงมีเสียงเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังพร้อมกันทั่วประเทศ

ฝ่ายการเมืองแม้ที่ผ่านมามีความพยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็ติดขัดจากฝ่ายกุมอำนาจทั้งอำนาจรัฐและเสียงในสภาทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญช้ามาก ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเดินได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องแสดงความจริงใจ จะบอกว่าไม่รู้หรือไม่ได้ยินเสียงของประชาชนเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเร็วก็ต่อเมื่อรัฐบาลจริงใจ และเป็นฝ่ายเริ่มแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่ามาอ้างว่าเป็นเรื่องสภา 

วิสาร ยังเตือนด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์อย่าพยายามฝืนกระแส และเมินเสียงของประชาชน ทั้งนี้ฝ่ายที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะต้องการให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ประชาชนมีส่วนร่วมในการเลือกผู้บริหารประเทศอย่างแท้จริง ไม่ใช่ได้รัฐบาลที่ประชาชนไม่ได้เลือกอย่างเช่นในปัจจุบัน  

"พล.อ.ประยุทธ์ ควรที่จะปรามบรรดาคนใกล้ชิดที่ออกมาโจมตีขบวนการนักศึกษา ว่ามีการชักจูง มีวาระซ่อนเร้น หรือพยายามทำลายบรรยากาศการจัดกิจกรรม ร้ายที่สุดคือจัดม็อบชนม็อบไม่ควรทำ เพราะวิธีการดังกล่าวส่งผลให้เกิดความแตกแยก และอาจจะเกิดเหตุการณ์ร้ายกว่าเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ศึกษาว่าผู้นำรัฐประหารในอดีตมีจุดจบเช่นไร หากคิดจัดการกับขบวนการนักศึกษา" วิสาร กล่าว