ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อัด 6 ปี 'พล.อ.ประยุทธ์' สูญเปล่า ไร้ผลงาน เผยเศรษฐกิจเชียงใหม่ทรุดหนักในรอบ 30 ปี

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่เชียงใหม่ ถือว่าล่มสลาย ในทุกมิติ ทั้งการค้าขาย การท่องเที่ยว ถือว่าเงียบมาก ในรอบ 30 ปี ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ร้านค้าปิดตัวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจในเชียงใหม่ประสบปัญหาหนักมาก   

ทั้งนี้เป็นเพราะนโยบายภาครัฐไม่ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไร หลังสถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง ภาครัฐอยากอวดชาวโลกว่า ยอดคนติดเชื้อในประเทศไทยไม่มี เพื่อให้รัฐบาลได้หน้าว่าควบคุมไวรัสได้ ดังนั้นอาศัยอำนาจพระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินมาล็อกดาวน์ประเทศที่อ้างว่าผ่อนคลายแล้วแต่จริงๆ คือไม่มีอะไรผ่อนคลายเลย ยังคุมหนักทุกด้านทั้งที่รัฐบาลควรเปิดการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ แต่มีการระบบสาธารณสุขเข้ามาร่วมในการคัดกรองแต่สุดท้ายไม่เอาอะไรเลยปล่อยท่องเที่ยวไทยตายไปกับมือรัฐบาล

ทัศนีย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยทำธุรกิจ ไม่เคยขายของ ไม่เคยลำบากจึงไม่เข้าใจว่าคนที่ทำธุรกิจหรือคนที่เขาลำบากอยู่กันอย่างไร อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ สนใจลงมือทำงานให้ประสบความสำเร็จอย่าใช้แต่ปากทำงาน

“ประชาชนทุกวันนี้หมดหวังกับรัฐบาล โดยเฉพาะตัวผู้นำรัฐบาล ที่หากยังให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปประเทศไทยคงไม่พ้นหายนะ ซึ่งเป็นจริงเพราะที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่ามีผลงานเยอะกว่ารัฐบาลอื่น ถามว่าทำอะไร เพราะเห็นแต่ทำงานด้วยปากไม่เห็นผลงานที่โดดเด่น มีแต่การแจกเงิน กู้เงินมาแจก บอกแจกเงินมากกว่าทุกรัฐบาล น่าภูมิใจมากจริงๆ เพราะเงินที่มาแจกก็เป็นภาษีประชาชน สรุปคือ ปี 6 ผ่านสูญเปล่าไม่มีอะไรเลยที่จะบอกว่าประเทศไทยดีขึ้น มีแต่ประเทศไทยมีแต่ทรุดกับทรุด พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยากเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่” ทัศนีย์ กล่าว