ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี มอบทุนฯ นักศึกษาแพทย์ สร้างบุคลากรทางการแพทย์เป็นกำลังสำคัญของชาติ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 6 อาคารเพชรรัตน์ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช มูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี โดย คุณจีรานุช ภิรมย์ภักดี และ คุณจุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี กรรมการมูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ให้กับนักศึกษา คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช โดยมอบอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมี ผศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล รศ.พญ.สุภาพรรณ ตันตราชีวธร รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์  วชิรพยาบาล และ รศ.ดร.นพ.เมษัณฑ์ ปรมาธิกุล ผู้ช่วยคณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ให้การต้อนรับ 

สำหรับการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี แบ่งทุนฯเป็น 2 กลุ่มคือ ทุนฯเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาแพทย์ ด้านออร์โธปิดิกส์ ซึ่งเป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับกระดูก ข้อ เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อต่างๆ ของร่างกาย และทุนฯสำหรับนักศึกษาแพทย์ที่เรียนดี ซึ่งมีการมอบในปีการศึกษาปีนี้เป็นครั้งแรก โดยทางมูลนิธิฯได้มอบทุนให้กับทางคณะฯ นำไปจัดสรรให้นักศึกษาแพทย์ที่มีความเหมาะสมในด้านต่างๆ ในการพัฒนาแบบต่อเนื่องจนจบการศึกษา ตลอดระยะเวลา 6 ปีของการเรียนในคณะแพทย์ฯ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

คุณจีรานุช ภิรมย์ภักดี กรรมการมูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า “มูลนิธิฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นเจตนารมย์ของคุณจำนงค์ที่อยากจะทำอยู่แล้วนั่นก็คือการช่วยเหลือทางคณะแพทย์ โดยทางคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลจะเป็นผู้พิจารณานักศึกษาที่มีความเหมาะสมเพื่อรับทุนฯ จึงได้ดำเนินการมอบทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาแพทย์ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นมา ปัจจุบันนับเป็นรุ่นที่ 3 โดยเป็นการมอบทุนสนับสนุนการแพทย์ทางด้านออร์โธปิดิกส์ โดยอยากจะให้ผู้ที่ได้รับทุนตั้งใจเรียนให้สำเร็จมาเป็นคุณหมอให้สมความตั้งใจ และเป็นกำลังสำคัญได้ช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาสเท่าที่จะทำได้”

ทั้งนี้มูลนิธิจำนงค์ ภิรมย์ภักดี เป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งเมื่อปี 2559 ภายใต้แนวคิดที่อยากเห็นทุกคนในสังคมมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีมีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ทั้งด้านสาธารณสุข โดยบริจาคเงินเพื่อสร้างและพัฒนาสถานพยาบาล สนับสนุนเงินทุนในการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ ส่วนด้านการศึกษาได้สนับสนุนทุนทรัพย์ก่อสร้างอาคารเรียน รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์การเรียนให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร และทุนการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้บุคคลได้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาศักยภาพของตนเอง อันจะนำไปสู่การพัฒนาชีวิตทั้งของตนเอง ครอบครัวและประเทศชาติ

A_01 - Copy.jpegA_02 - Copy.jpeg