ไม่พบผลการค้นหา
สเปนประกาศเปิดพรมแดนที่เชื่อมต่อกับฝรั่งเศสเพื่อให้แรงงานสามารถเดินทางเข้ามาทำงานได้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 9 ล้านคน เกือบครึ่งอยู่ในภูมิภาคอเมริกาและละตินอเมริกา

22 มิ.ย. เว็บไซต์ worldometers รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกพบว่ามีจำนวนแตะ 9,044,561 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 470,665 ราย

ทั้งนี้จากรายงานสถิติผู้ติดเชื้อในแต่ละประเทศพบว่า ผู้ติดเชื้อเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ โดยฝั่งอเมริกามีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 3.4 ล้านราย ซึ่งสหรัฐฯยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด โดยมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2.3 ล้านรายและบราซิลมีผู้ติดเชื้อเกือบถึง 1.1 ล้านราย

ขณะที่ประเทศสเปน วานนี้(21 มิ.ย.) ประกาศเปิดประเทศให้ประชาชนทุกประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (EU) สามารถเดินทางเข้าสเปนได้อีกครั้ง ยกเว้นประเทศโปตุเกสที่จะสามารถเดินทางเข้าสเปนได้ในวันที่ 1 ก.ค.เป็นตค้นไป

รัฐบาลสเปนชี้ว่า การเปิดประเทศในครั้งนี้เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของสเปน ซึ่งมีอัตราส่วนทางเศรษฐกิจกว่า 12 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอังกฤษนั้นไม่ต้องถูกกักตัว แม้ว่าการเดินทางกลับไปอังกฤษนั้นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องถูกกักตัว 14 วันตามมาตรการเข้าเมืองของอังกฤษ

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสเปนจะต้องสวมหน้ากากในที่สาธารณะเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ขณะเดียวกันมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมนั้นไม่ได้ถูกบังคับใช้ในสเปนแล้ว

ปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วภูมิภาคยุโรปมีมากกว่า 2.5 ล้านราย และสเปนมีผู้ติดเชื้อมากถึง 293,352 รายซึ่งมาที่สุดในกลุ่มประเทศ EU และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้วถึง 28,323 ราย

ที่มา CNA / Reuters