ไม่พบผลการค้นหา
แมงมุมขายาวบ้าน แมงมุมพิษในทวีปอเมริกาใต้ มีพิษร้ายแรงทำให้เจ้าโลกตื่นนาน 4 ชม. ก่อนทำให้เหยื่อเสียชีวิต

แมงมุมขายาวบ้าน แมงมุมพิษในทวีปอเมริกาใต้ มีพิษร้ายแรงทำให้เจ้าโลกตื่นนาน 4 ชม. ก่อนทำให้เหยื่อเสียชีวิต 

ใครก็ตามที่กำลังจะเดินทางไปประเทศบราซิลเพื่อร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ริโอ 2016 อาจต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เพราะเมืองแซมบ้าเป็นแหล่งที่อยู่ของ แมงมุมขายาวบ้าน หรือ Banana Spiders แมงมุมที่ขึ้นชื่อว่าพิษร้ายแรงที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง 

พิษของแมงมุมขายาวบ้าน มีฤทธิ์ทำให้เกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก อุณหภูมิในร่างกายลดต่ำผิดปกติ ตาพร่ามองไม่ชัด และตามมาด้วยการชัก เสียชีวิตในเวลา 3-4 ชม. นอกจากนี้พิษของมันสร้างความเจ็บปวดให้กับคุณผู้ชายคือ ทำให้เจ้าโลกตื่นตัวนานหลายชั่วโมงก่อนจะเสียชีวิต

แหล่งที่พบของแมงมุมขายาวบ้าน คือในทวีปอเมริกาใต้ โดยเฉพาะในประเทศบราซิล และยังพบในทวีปอเมริกาเหนือ กับในยุโรปก็พบแมงมุมชนิดนี้อาศัยอยู่ตามก้านต้นกล้วย ขนาดตัวใหญ่สุดอยู่ที่ 2นิ้ว เมื่อวัดจากขาลำตัวถึงขาจะยาวสุดที่ 6 นิ้ว นิสัยตามธรรมชาติหากินในเวลากลางคืนตามพื้นดินในป่า เหมาะแก่การซ่อนตัวมากกว่าการสร้างใยดักเหยื่อ อาหารโดยทั่วไปคือแมลงตัวเล็ก ๆ แต่บางครั้งพบว่ามันกินสัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่าด้วย เช่น หนู งูขนาดเล็ก กบ กรณีมนุษย์ถูกแมงมุมกัดมีไม่มากนัก และที่ผ่านมามีเหยื่อเพียงไม่กี่คนที่เสียชีวิตจากพิษของแมงมุมบราซิล ส่วนความรุนแรงของพิษ ขึ้นอยู่กับปริมาณการปลดปล่อยพิษของแมงมุมในการกัดแต่ละครั้ง พิษปริมาณมากเท่านั้นที่เป็นอันตรายถึงชีวิต 

 

Flickr : Noel Pennington

Source : Mirror

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog