ไม่พบผลการค้นหา
คีตธรรม ตราบลมหายใจสุดท้าย (อสุภกรรมฐาน) จาก ปาน ธนพร บอกเล่าเรื่องราวจนลมหายใจสุดท้าย และได้ถ่ายทอดเป็นมิวสิควิดีโอสุดหลอน ที่แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

คีตธรรม ตราบลมหายใจสุดท้าย (อสุภกรรมฐาน) จาก ปาน ธนพร บอกเล่าเรื่องราวจนลมหายใจสุดท้าย และได้ถ่ายทอดเป็นมิวสิควิดีโอสุดหลอน ที่แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ

นักร้องสาวเสียงคุณภาพ ปาน ธนพร ได้ปล่อยคีตธรรม ตราบลมหายใจสุดท้าย (อสุภกรรมฐาน) ออกมาเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ซึ่งเป็นคีตธรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคติธรรมของพระนางเขมาเถรี อัครสาวิกาเบื้องขวา ผู้เลิศทางมีปัญญามาก โดยเนื้อหาของคีตธรรม ตราบลมหายใจสุดท้าย เผยให้เห็นถึงข้อคิดที่ไม่ว่าจะเป็นใคร ยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่ลมหายใจสุดท้ายของทุกคนก็ต้องจบลงเหมือนกัน ทุกอย่างไม่เที่ยงแท้

เป็น MV แรกของประเทศไทยที่หยิบเอาเรื่องราวสัจธรรมชีวิตออกมาตีแผ่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้าก็มีกระแสพูดถึงการลงทุนโกนหัวของ ปาน ธนพร เพื่อถ่ายทำ MV ซึ่งทำเอาแฟนเพลงหลายๆ คนที่ได้ดูและชมถึงกับออกอาการตกใจกับการกล้านำเสนอในเรื่องความเปลี่ยนแปลงของสังขารเนื้อหนังมังสาที่เปลี่ยนไปตามวัย และเมื่อก้าวสู่ความตายก็ต้องเน่าเปื่อย งานนี้แฟนเพลงที่ได้ชมบางคนก็ถึงกับปลงในสังขารความไม่เที่ยงของชีวิตมนุษย์ แต่บางกระแสที่ยังปลงไม่ได้ก็ทำเอาหลอนติดตากันเลยทีเดียว

 

ขอบคุณภาพจาก : Bua loy

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog