ไม่พบผลการค้นหา
ลิซ่า ลลิสา มโนบาล ไอดอลสาวชาวไทย 1 ในสมาชิกวง BLACKPINK ถูกอดีตผู้จัดการฉ้อโกงเงิน 1 พันล้านวอน หรือราว 25.8 ล้านบาทในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มแฟนคลับไทย ผุดคำ WE LOVE YOU 3270 ในทวิตเตอร์ส่งกำลังใจ ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์

สำนักข่าว Market News ในเกาหลีใต้ รายงานว่า นักร้องสาว ลิซ่า ลลิสา มโนบาล ไอดอลสาวชาวไทย 1 ในสมาชิกวง BLACKPINK ถูกอดีตผู้จัดการที่ร่วมงานกันตั้งแต่เดบิวต์ ฉ้อโกงเงิน จำนวน 1 พันล้านวอน หรือเงินไทยประมาณ 25.8 ล้านบาท ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แทนลิซ่า แต่อดีตผู้จัดการคนดังกล่าว กลับนำเงินไปใช้กับการพนันและสูญเสียเงินดังกล่าวไป

โดยอดีตผู้จัดการของลิซ่า ทำงานร่วมกับลิซ่ามาตั้งแต่ที่เธอเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK เมื่อปี พ.ศ.2559 และ ลิซ่า มีความไว้วางใจอดีตผู้จัดการตั้งแต่เข้าวงการ ซึ่งไม่เพียงแต่ ลิซ่า แต่สมาชิกในวงคนอื่นๆ รวมถึงทีมงาน ใน YG Entertainment ต้นสังกัด ก็ไว้วางใจ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลิซ่า ไม่ได้แจ้งให้คนภายนอกได้ทราบ เพราะเธอกลัวว่าเรื่องนี้จะกระทบกับงานในส่วนต่างๆ และภาพลักษณ์ของวง

ขณะที่ต้นสังกัด YG Entertainment ได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวว่าผ่านแถลงการณ์ว่า

“เราพบเรื่องนี้ผ่านการตรวจสอบภายในว่า ลิซ่า ตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงโดยอดีตผู้จัดการ ตามความตั้งใจของลิซ่าที่อยากจะแก้ไขทุกอย่างลงด้วยดี เนื่องจาก เขาเคยเป็นอดีตผู้จัดการของเธอที่ไว้วางใจ จึงได้มีการตกลงคืนเงินจำนวนบางส่วนที่เขานำไปใช้ และในจำนวนที่เหลือจะมีการทยอยจ่ายเงินคืน และ ผู้จัดการคนดังกล่าวได้ออกจากบริษัทไป เราต้องขออภัยที่ก่อให้เกิดความเป็นกังวลต่อแฟน ๆ ที่รักลิซ่า

ทางบริษัทรู้สึกอับอายเป็นอย่างมากสำหรับการกระทำอันมิชอบของนาย A ซึ่งใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจกับศิลปิน และ ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการจัดการและกำกับดูแล และเรากำลังเตรียมแผนป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดข้ึนอีก”

ทั้งนี้เมื่อข่าวดังกล่าวออกมา กลุ่ม BLINK (ชื่อแฟนคลับ วง BLACKPINK) ได้ส่งกำลังใจให้ ลิซ่า ผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆอย่างมากมาย เพราะต่างๆไม่คิดว่าอดีตผู้จัดการ ที่แฟนคลับเองก็รักและไว้ใจ และมองว่าเขาเป็นคนที่ดูแล ลิซ่า เป็นอย่างดีในขณะทำกิจกรรม จะทำเรื่องร้ายแรงเช่นนี้ โดยก่อนหน้านี้ ที่ทาง YG Entertainment มีการเปลี่ยนผู้จัดการ กลุ่มแฟนคลับเคยต่อว่าต้นสังกัดผ่านโซเชียล

ด้านกลุ่ม BLINK ในไทยได้ผุดคีย์เวิร์ดคำ WE LOVE YOU 3270 ที่แทนความหมาย คือ พวกเราขอส่งความรักให้ลิซ่า โดยเลข 3270 มาจาก เลข 3000 ที่แทนคำบอกรักในภาพยนตร์ ไอรอนแมน และ 27 มาจากวันเกิดของ ลิซ่า ที่เกิดวันที่ 27 มี.ค. จนติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ เพื่อส่งกำลังใจให้ ลิซ่า เด็กสาวชาวไทย ที่ต้องเผชิญอุปสรรคนี้ได้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใสเหมือนเดิม

สำหรับ ลิซ่า วง BLACKPINK เมื่อช่วงเดือน พ.ค. เธอเพิ่งเจอมรสุมจากกลุ่มแอนตี้แฟนที่โพสต์ขู่ฆ่าผ่านช่องทางโซเชียล จนสถานทูตไทยในกรุงโซล ได้ออกมาโพสต์รับเรื่องดังกล่าวจากลุ่มแฟนคลับ และต้นสังกัด YG Entertainment ได้ออกมารับรองในการดูแลความปลอดภัย ด้านผลงานเมื่อวันที่ 29 พ.ค. เพิ่งปล่อยผลงานที่ได้ร่วมทำกับ Lady gaga กับเพลง Sour Candy และ มีกำหนดจะออกผลงานคัมแบ็ก ในเดือน มิ.ย. นี้ ซึ่งเป็นการคัมแบ็กครั้งแรกในรอบ 1 ปี 4 เดือน ของวง BLACKPINK นับตั้งแต่ผลงานล่าสุด “KILL THIS LOVE” เมื่อเดือน เม.ย. ปี 2562



อ้างอิง : Market News , Newsen , Korseries

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :