ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารกสิกรไทยแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ 'ปรีดี ดาวฉาย' ลาออกจากกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ส่วน PTTCG แจ้ง 'สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์' คาดเตรียมเข้ารับตำแหน่งรมว.คลัง-พลังงาน

นายอดิศวร์ หลายชูไทย เลขานุการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ส่งหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ข้อความว่า นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการและกรรมการผู้จัดการ ได้ตกลงร่วมกับธนาคารที่จะยุติสัญญาว่าจ้างกรรมการผู้จีดการก่อนครบกำหนด และได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.2563 เป็นต้นไป 

หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTCG ส่งหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการ ตลท. ข้อความว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการและกรรมการกำกับดูแลกิจการ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.2563 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ ตามกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายใต้การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฎรายชื่อนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย เป็น 1 ในรายชื่อผู้ที่ถูกคาดว่าจะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขณะที่นายสุพัฒนพงษ์ มีรายงานข่าวระบุว่า จะเข้ารับตำแหน่ง รมว.พลังงาน