ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนร่วมกันแต่งชุดดำพร้อมชูสามนิ้ว ไว้อาลัยประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมฯ ด้าน โบว์-ณัฏฐา เรียกร้องพรรคการเมือง ร่วมมือฝ่ายปชต. เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่บริเวณหน้าหอศิลปกรุงเทพมหานคร คนรุ่นใหม่นัดจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ร่วมกันแต่งชุดดำ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อไว้อาลัยให้กับประเทศไทย มีประชาชน นักกิจกรรม อดีตผู้สมัครส.ส. และนิสิตนักศึกษา อาทิ โบว์ - ณัฏฐา มหัทธนา กลุ่มพลังมด นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย อดีตสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และนพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 60 คน เข้าร่วมชุมนุม

ชุมนุม หน้าหอศิลป์

ผู้ชุมชนพามีการชูป้ายข้อความและวางหรีดไว้อาลัย อาทิ พอกันทีคสช. , มองจากนอกโลกยังรู้เลยว่าโกง ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมซึ่งโดยส่วนมากเป็นคนรุ่นใหม่ ได้ร่วมกันชูสามนิ้ว และได้ร่วมกันเปล่งเสียงว่า "ไม่เอาคสช. ไม่เอาประยุทธ์" และ "ฟังเสียงพวกเราบ้าง" พร้อมยืนยันว่าการดำเนินคดีกับประชาชนคนเห็นต่าง และนักการเมืองหลายคนนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความบกพร่องในการใช้กฎหมายฃ

ชุมนุม หน้าหอศิลป์

ด้านโบว์ ณัฏฐา กล่าวว่าการชุมนุมครั้งนี้ เป็นการนัดทำกิจกรรมของกลุ่มนิสิตนักศึกษา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ หลังจากเกิดความไม่ปกติทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ซึ่งการรวมกลุ่มวันนี้ทุกคนต่างมาในนามส่วนตัวและไม่มีแกนนำ หากจะนิยามขอเรียกว่า 'กลุ่มคนไม่ทนคสช.' เพราะทุกคนต่างรู้สึกเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อกังขาผลเลือกตั้ง การใช้กฎหมายปิดปากของประชาชน 

ชุมนุม หน้าหอศิลป์

ส่วนพรรคการเมืองที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมขั้วฝ่ายประชาธิปไตยหรือฝ่ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นั้น โบว์ ณัฏฐา เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองมีอุดมการณ์ และคงรู้ว่าเกิดสถานการณ์อะไรขึ้นตลอด 5 ปีที่ผ่านมา จึงหวังว่าพรรคการเมืองที่ยังไม่มีท่าทีชัดเจนจะเข้าร่วมกับฝ่ายต่อต้านการสืบทอดอำนาจคสช.

ชุมนุม หน้าหอศิลป์