ไม่พบผลการค้นหา
นิชคุณ สอนน้องสาว 'เชอรีน' หลังเจอดราม่าในทวิตเตอร์ เมื่อเข้าไปแสดงความเห็นเชิงวิจารณ์ 'ซีวอน" หนึ่งในสมาชิกวง Super Junior ต่อไปนี้ถ้าไม่มีอะไรดีๆจะพูดเกี่ยวกับคนอื่นก็ไม่ต้องพูด ถ้าจะพูดไม่ดีก็พูดถึงตัวเองก็พอ พร้อมเปิดตัว โครงการ เด็กทุกคนอ่านได้ - Every Child Can Read เพื่อร่วมสร้างความเท่าเทียมให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสในการอ่านหนังสือที่เหมาะสมตามวัย

นักร้องไอดอลเกาหลี สัญชาติไทย 'นิชคุณ หรเวชคุณ' ปฏิบัติภารกิจในฐานะ “Friend of UNICEF” (เฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ เด็กทุกคนอ่านได้ - Every Child Can Read จัดโดย องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ร่วมกับ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เพื่อรณรงค์ร่วมสร้างความเท่าเทียมให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสในการอ่านหนังสือที่เหมาะสมตามวัย ช่วยเด็กไทยให้เข้าถึงหนังสือและเพิ่มอัตราการอ่านให้มากกว่าเดิม

นิชคุณ

นิชคุณ กล่าวถึง โครงการ เด็กทุกคนอ่านได้ - Every Child Can Read ว่า “การอ่านมีส่วนช่วยพัฒนาทักษะทางการรับรู้ของเด็ก และเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ อยากสนับสนุนให้ทุกครอบครัวเห็นถึงความสำคัญของการอ่านหนังสือ โดยเฉพาะพ่อแม่อยากให้ใช้เวลาเวลาอย่างน้อย 15 นาทีต่อวันอ่านหนังสือไปพร้อม ๆ กับลูก เพราะการอ่านหนังสือกับลูก จะช่วยวางรากฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่เด็ก ๆ อีกทั้งยังสร้างสายใยแห่งความผูกพันในครอบครัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

นิชคุณ

ซึ่งสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุน โครงการ เด็กทุกคนอ่านได้ - Every Child Can Read เพื่อร่วมสร้างความเท่าเทียมให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสในการอ่านหนังสือที่เหมาะสมตามวัย ได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านบริการ CenPay ณ จุดแคชเชียร์ และกล่องบริจาคที่จุดบริการลูกค้า ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ทุกสาขา

นิชคุณ

ในงานนี้ 'นิชคุณ' ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ น้องสาว 'เชอรีน' โดนดราม่าในโลกทวิตเตอร์หลังเข้าไปเข้าไปเเสดงความเห็นเชิงเห็นด้วยว่า "ซีวอน" หนึ่งในสมาชิกวง Super Junior ก้าวร้าวในงานแฟนมีตติ้ง ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดย นิชคุณ เผยว่า หลังทราบข่าวได้โทรศัพท์ไปหาน้อง ซึ่งน้องเครียดมากและร้องไห้ และได้ขอโทษไปแล้วในโซเชียล

"ความเป็นดารา มันยากตรงนี้ ไม่ว่าเราจะพูด ทำปฏิกิริยายังไง ไม่ว่าเราจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ด้วยเสี้ยววินาทีเดียวที่เราโกรธขึ้นมา หันขวับ ไปมองแบบนี้ แค่นั้นคนก็เอามาตีความใหญ่โตได้ แล้วคนที่มาพูดถึงรอบๆก็โดนไปด้วย มันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องระวังอยู่ตลอดเวลา คุณก็บอกว่า เราต้องระวังตลอดเวลา ผมได้บอกน้องไปว่า ต่อไปนี้ถ้าไม่มีอะไรดีๆจะพูดเกี่ยวกับคนอื่นก็ไม่ต้องพูด ถ้าจะพูดไม่ดีก็พูดถึงตัวเองก็พอ เตือนเขาแบบนี้ เราเคยผ่านมาแล้ว เจอมาเยอะก็ต้องบอกเขา "