ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ชี้โยก 'สุรเชษฐ์' ไม่ซ้ำรอย 'ถวิล เปลี่ยนศรี' เพราะใช้ ม.44 ด้าน “ประวิตร” เผยไม่จำเป็นต้องเรียกคุย

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครอง กรณีโยกย้ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย วอนอย่านำไปเทียบกับคดีโยกย้าย ยถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขา สมช. เพราะมีที่มาต่างกัน เนื่องจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาด้วยคำสั่งหัวหน้าหน้า คสช. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44

ที่ระบุในบทเฉพาะกาลว่า หากถูกโยกย้ายในบัญชีที่ 5 และ ต้องการกลับไปหน่วยงานเดิม ต้องให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอขอความเห็นไปยังนายกรัฐมนตรี แต่หากยังไม่มีการดำเนินการ ก็สามารถยื่นร้องต่อศาลปกครองได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่เปิดไว้ ยืนยันมีเหตุผลอธิบายสาเหตุที่ยังไม่ย้ายกลับสำหรับทุกคน เพียงแต่ไม่อยากเปิดเผย เกรงเจ้าตัวจะเสียหาย จากนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หากศาลมีคำสั่งออกมาเป็นเช่นใด ก็ต้องปฏิบัติไปตามนั้น

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบถึงดังกล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีตอบไปแล้ว ส่วนตัวยังไม่ได้เจอ หรือ พูดคุยกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มานานเป็นปีแล้ว ซึ่งไม่มีอะไรจะฝากถึง หรือเรียกมาพูดคุย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ตนเองไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้