ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" ไม่เห็นด้วยมอบอํานาจผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดเมืองเอง แนะนายกฯ ต้องสั่งการ หากเหนื่อยก็ลาออกไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสาเหตุที่ไม่งดประชุมคณะกรรมาธิการในวันนี้ ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นอำนาจกรรมาธิการ แต่ละคณะพิจารณาสั่งงดหรือไม่งดประชุมในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

"ส่วนตัวไม่รู้สึกกลัวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ เพราะชีวิตของตนเองผ่านอะไรมามากมาย เคยไปรบในสนามรบหลายที่ ก็ยังไม่เคยกลัวตายตอนนี้อายุมากแล้วก็ไม่กลัวตายเช่นกัน จึงขอไม่งดการประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช.เพราะเห็นเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนสำคัญกว่าชีวิต" พล.ต.อ.เสรีศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงมาตรการปิดเมืองที่รัฐบาลมอบให้เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการของแต่ละจังหวัดว่า เป็นเรื่องที่สำคัญ เกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชนที่ไม่ใช่แค่ในจังหวัดนั้น แต่เป็นจังหวัดใกล้เคียงด้วย จึงควรเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะศึกษาข้อเท็จจริงพิจารณาข้อมูลของแต่ละจังหวัดและดูว่าจังหวัดไหนควรปิด ไม่ควรให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นคนตัดสินใจ เพราะอาจจะพิจารณาตัดสินใจโดยขาดมาตรฐานและยังมีเรื่องของอิทธิพลในแต่ละจังหวัดที่อาจจะเข้ามาแทรกแซงทำให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในจังหวัดนั้นเกิดความเดือดร้อน เพราะหากผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนั้นฉวยโอกาสช่วงนี้ในการกอบโกยผลประโยชน์ให้ตัวเอง