ไม่พบผลการค้นหา
ณวัฒน์ ยืนยันเดินหน้าจัดประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะรุนแรงขึ้นในอนาคตก็ตาม แจงเบรคถ่ายทอดช่อง 7 เพราะนโยบายไม่ตรงกับผู้บริหารช่องคนใหม่

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธาน บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ แถลงข่าวยืนยันจัดการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 เฟ้นหานางงามตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 เวทีประกวดนางงามระดับโลก ที่ ประเทศเวเนซูเอล่า ในขณะที่อีเว้นท์บันเทิงหลากหลายงานยกเลิกการจัดออกไปแบบไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากขึ้น สร้างความหวาดกลัวให้ทุกคนอย่างมาก 

แถลงข่าวมิสแกรน์ไทยแลนด์

นายณวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ถามว่าเรารู้สึกต้องระวังไหม ก็ต้องระวัง แต่อย่าใช้คำว่า “กลัว” เพราะเมื่อทุกคนกลัวจะไม่มีสติในการดำเนินชีวิต ให้อยู่ตรงจุดที่ระแวดระวังจะดีกว่า ซึ่งตนได้ไปศึกษาสถิติมาพบว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ยังน้อยกว่าโรคไข้หวัดใหญ่ และการระบาดในครั้งนี้หลายคนตกใจเพราะเป็นโรคอุบัติใหม่ แต่ก็คล้ายๆกันกับโรคไข้หวัดที่เราเคยรู้จัก ซึ่ง 90 เปอร์เซ็นต์ สามารถรักษาให้หายได้ และยังสามารถทานวิตามินหรือสิ่งต่างๆ ที่ช่วยประทังอาการที่เป็นได้ เช่นปวดหัว เป็นไข้ ทานวิตามินซี ทุกอย่างก็จะดีขึ้น ยกเว้นผู้สูงวัย หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว และเป็นโรคร้ายอยู่แล้ว จะทำให้ปอดทำงานหนักและนำไปสู่การเสียชีวิตได้ 

ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ฯ บอกต่อว่า ทุกวันนี้เหมือนเป็นแฟชั่น เป็นการสะกดจิต ไม่ได้แอนตี้ อยากให้ทุกท่านระมัดระวัง แต่ไม่ต้องกลัว สิ่งที่ต้องกลัวมากกว่าคือจะเป็นโรคจิต ที่สะกดจิตกันเอง เอาจริงๆ ถามว่ากลัวไหม ตอบตามตรงว่าไม่กลัว เพียงแค่ต้องระวัง ต้องล้างมือ แต่หน้ากากอนามัยก็แทบไม่ได้ใส่ เพราะไปดูมาแล้วว่าหากไม่ได้เป็นแล้วใส่หน้ากากอนามัยจะเป็นการทำลายออกซิเจนถึง 50% ที่เข้าสู่ร่างกาย

นายณวัฒน์ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงรัฐบาลว่าการที่ออกมาตรการ หรือรายละเอียดต่างๆที่ผ่านมา มันไม่เวิร์ก สิ่งที่เวิร์กที่สุดคือให้คนไทยตรวจฟรีทุกคน จะได้ทราบว่าติดเชื้อหรือไม่ อย่างไรก็ตามทุกคนควรมีสติ อย่ากลัว ดูแลตัวเองให้แข็งแรง ส่วนการจัดประกวดมิสแกรนด์ฯ ปีนี้ มีแน่นอน จัดที่เดิม ไม่เปลี่ยนใจ จ่ายเงินไปหมดแล้ว อนาคตถ้าเกิดปัญหามากขึ้น มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ก็ยังยืนยันจัดการประกวด แต่อาจจะเป็นการประกวดแบบปิด โดยไม่ให้ผู้ชมเข้าชมการประกวด มีเพียงนางงาม และทีมงานที่เกี่ยวข้องอยู่ภายในฮอลล์จัดการประกวดเท่านั้น

แถลงข่าวมิสแกรน์ไทยแลนด์

นอกจากนี้ นายณวัฒน์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 ของการจัดประกวด จะไม่มีการถ่ายทอดการประกวดรอบตัดสินผ่านทางช่อง 7 เอชดี เหมือนทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีนโยบายไม่สอดคล้องกับผู้บริหารคนใหม่ ส่วนตัวรู้สึกว่า มีวิธีการทำงานหลายอย่างไม่สอดคล้องกับวงการบันเทิงในยุคปัจจุบัน มีความคิดว่าการที่พยายามแก้ปัญหาแล้วแต่แก้ไม่ตกจะทำให้โปรดักส์ของตนตกลงไปด้วย จึงขออนุญาตถอนตัวออกมา โดยจะมีการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่ เชื่อว่าการย้ายช่องจะส่งผลให้มีเรตติ้งดีขึ้น เพราะจะได้โปรโมทการประกวดฯ มากขึ้น

แถลงข่าวมิสแกรน์ไทยแลนด์

อย่างไรก็ตามหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย กองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ จะจัดเปิดตัวพร้อมต้อนรับมิสแกรนด์ 77 จังหวัด ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-5 กรกฎาคม เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนไปเก็บตัวทำกิจกรรม ที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 4-13 กรกฎาคม และการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในค่ำคืนวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ ไบเทค บางนา ผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 จะได้รับรางวัลมงกุฏเกียรติยศ มูลค่า 1,200,000 บาท เงินรางวัล 1,00,000 บาท ฯลฯ เป็นตัวแทนนางงามประเทศไทยเข้าร่วมประกวด มิสแกรด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่ประเทศเวเนซูเอล่า เดือนตุลาคมปีนี้