ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน นปช. ลั่นผบ.ทบ.พูดเยอะเกิน แทนที่จะได้ใจประชาชน กลับสร้างผลกระทบ แนะรัฐบาลต้องเปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายเพื่อแก้ปัญหาชาติ หยุดความบอบช้ำของประเทศ และพาประเทศให้รอด

ที่ร้านกาแฟพีซคอฟฟี่ แอนด์ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวในหัวข้อ “แผ่นดินของเรา ในมุมมองของจตุพร พรหมพันธุ์ “ โดยมีใจความว่า บรรยากาศในปัจจุบัน คล้ายในยุคก่อนเกิด เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยต้องซื้อข้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังกลับมาเป็นครั้งที่สอง ที่เราจะต้องซื้อข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมากินอย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องใหญ่ใจความที่เราจะพูดกันในวันนี้ เป็นเรื่องหาทางออกให้กับประเทศไทย 

นายจตุพร กล่าวว่า การต่อสู้ของตน ตั้งแต่เป็น นปช.มา ขีดเส้นใต้คำเดียวคือ “ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ตนเห็นว่า การแก้รัฐธรรมนูญไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายในบรรยากาศอย่างปัจจุบัน เราต้องรู้จักแสวงหาจุดร่วม สงวนจุดต่าง กันให้มากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เพื่อหยุดความบอบช้ำของประเทศไทย และพาประเทศไทยให้รอด แนะรัฐบาล คิดถึงคนรุ่นหลัง มากกว่าตัวเอง ระดมความคิดเห็นจากผู้รู้ แก้ปัญหาชาติ เปิดกว้างไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอีก 

ประธาน นปช. ยังกล่าวถึง การบรรยายพิเศษของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก หรือ ผบ.ทบ. ในหัวข้อ แผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง วันก่อน ว่า หากพูดเพียงแค่สองหัวข้อ คือ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ประเทศไทยเป็นอันหนึ่งอันเดียวแบ่งแยกมิได้ เพียงเท่านี้ ผบ.ทบ.จะได้แนวร่วมเพิ่ม ได้ใจประชาชน แต่การพูดในหัวข้ออื่นปลีกย่อย ทำให้เกิดผลกระทบตามมา ขอให้การพูดครั้งนี้เป็นบทเรียน เพื่อการพูดครั้งหน้าของ ผบ.ทบ.จะไม่ผิดพลาดอีก