ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมกองทัพบก โดย ผบ.ทบ.รับมอบนโยบาย ปกป้องสถาบันเบื้องสูงเต็มขีดความสามารถและเป็นกลไกรัฐบาล พร้อมทั้งจัดตั้ง 'ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่' แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน สร้างกองทัพเป็น“smart soldier, strong army ”

พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ผบ.สส. ตรวจเยี่ยมกองทัพบก โดยมี พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก หรือ ผบ.ทบ. และคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก ให้การต้อนรับ บริเวณด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก 

โดยการตรวจเยี่ยมเป็นวาระปกติ หลังจาก พลเอก พรพิพัฒน์ ได้เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มอบนโยบายที่สำคัญให้แก่เหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, สืบสานการพัฒนาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในรัชกาลที่ 9 และดำเนินตามพระราโชบาย “สืบสาน รักษา ต่อยอด” ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ส่วนการป้องกันประเทศ มุ่งการปฏิบัติการร่วม 3 เหล่าทัพ ภายใต้การอำนวยการของกองบัญชาการกองทัพไทยและศูนย์บัญชาการทางทหาร สนับสนุนรัฐบาลในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมถึงสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงกับมิตรประเทศ ตลอดจนการสนับสนุนการประชุมสุดยอดอาเซียน ปี 2562 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ด้านพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ, พัฒนาขีดความสามารถของกำลังพล ให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ตลอดจนปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า โปร่งใส และตรวจสอบได้ 

โดยพลเอกอภิรัชต์ ได้รับมอบนโยบาย ซึ่งที่ผ่านมา ในฐานะ ผบ.ทบ.ได้สั่งการต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ให้กำลังพลทุกนายตระหนักถึงหน้าที่ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มขีดความสามารถ เป็นกลไกที่สำคัญของรัฐบาล ในฐานะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ที่สำคัญคือการจัดตั้ง 'ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่' แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเน้นย้ำการแก้ปัญหายาเสพติด รวมถึงการดูแลความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพัฒนากำลังพลให้มีความเข้มแข็งและแข็งแกร่งเป็น 'smart soldier, strong army'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง