ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอประธาน กกต.หายป่วย อย่ากระทบเลือกตั้ง ขณะที่นักร้องชื่อดัง "สดใส รุ่งโพธิ์ทอง" เข้ายื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ ยืนยันจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พื้นที่ จ.ปทุมธานี

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมคณะผู้บริหาร เปิดรับเรื่องร้องเรียนของภาคีเครือข่ายชาวไร่ยาสูบแห่งประเทศไทย ที่ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการรับซื้อใบยาสูบของภาครัฐ หลังกรมสรรพสามิตได้มีการปรับฐานภาษีสรรพสามิตสูงขึ้น จนส่งผลให้ภาครัฐรับซื้อใบยาสูบจากเกษตรกรลดลง 

นางสาวกัญจนา กล่าวว่า พรรคยินดีรับฟังปัญหาของเกษตรกร แต่ขณะนี้พรรคยังทำอะไรได้ไม่มาก และในอนาคตจะเดินสายพบเกษตรกรเพื่อรับฟังปัญหาและนำมาเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

ส่วนสถานการณ์สมาชิกพรรคลาออก ย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นนั้น นางสาวกัญจนา เห็นว่า ขณะนี้ยังมีสมาชิกพรรคลาออกและสมัครเข้าพรรคใหม่อย่างต่อเนื่อง จนกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีความชัดเจน ซึ่งทางพรรคเคารพการตัดสินใจ และไม่ได้ประเมินว่าสมาชิกใหม่จะสามารถทดแทนสมาชิกเก่าได้หรือไม่ 


vfd_1.jpg

ส่วนที่นั่งในสภานั้น นางสาวกัญจนา กล่าวว่า ไม่เคยตั้งเป้า เพราะเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง และไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ ทางพรรคจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ปัจจัยจะเอื้ออำนวย โดยย้ำว่าปัญหาใหญ่ในขณะนี้ คือ ความไม่ชัดเจนเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง จึงทำให้วางตัวผู้สมัครค่อนข้างลำบาก 

และอยากให้กกต.แสดงความชัดเจน เกี่ยวกับคำสั่ง คสช.ที่ 16/2561 ประกาศให้ กกต. ขยายเวลาการแบ่งเขตเลือกตั้งได้  หากจะมีการเปลี่ยนแปลง ขออย่าแตกต่างจากเดิมมากนัก และหวังว่า กกต.จะเข้าใจการทำงานของพรรคการเมืองที่ต้องมีเวลาเตรียมความพร้อม 

ส่วนประเด็นความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น นางสาวกัญจนา ระบุว่า เป็นความจริงที่รับรู้กันอยู่แล้ว แต่ในฐานะพรรคการเมืองก็จะสู้อย่างเต็มที่ และยังเห็นว่า ไม่ควรเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป  เพราะประกาศมานานแล้ว คนในประเทศและนานาชาติต่างรับรู้ หากเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ความน่าเชื่อถือจะลดน้อยลง

นอกจากนี้ นางสาว กัญจนา ยังฝากความเป็นห่วงถึงสุขภาพของประธาน กกต. จนทำให้ต้องเลื่อนกรอบเวลาประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งว่า อยากให้หายป่วยเร็วๆ เพื่อการเลือกตั้งจะได้มีความชัดเจน และสมัยนี้มีแพทย์และโรงพยาบาลดีๆ จำนวนมาก 


odlfp_1.jpg

ในวันนี้เดียวกัน นายสดใส โรจนวิชัย หรือ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง นักร้องชื่อดัง เข้ายื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ ยืนยันจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พื้นที่ จ.ปทุมธานี ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา 

โดยเขากล่าวว่า ที่ผ่านมาทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนามานาน 3 เดือนที่ผ่านมา ลงพื้นที่เกือบทุกวัน เพื่อหาสมาชิกเข้าสังกัดให้ได้จำนวนมาก ก่อนยื่นใบสมัครสมาชิก พร้อมย้ำว่าการยื่นใบสมัครล่าช้า ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวว่าจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่เคยคุยกับแกนนำพรรค แต่เคยพูดคุยกับนักการเมืองใน จ.ปทุมธานี 2-3 คน เคยไปฟังนโยบายพรรคจริง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :