ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่สามจังหวัดชายแดน ขณะนี้ย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดปัตตานี หยุดการค้าขายเกือบทั้งหมด ล่าสุดมวลน้ำทะลักเข้าท่วมโรงพยาบาลหนองจิก ต้องเร่งขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองจิก และทหารช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 17 คน เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี หลังมวลน้ำเริ่มเอ่อท่วมเข้ามาในโรงพยาบาล พร้อมเร่งนำกระสอบทรายทำกำแพงกั้นน้ำเป็นกันชนอีกชั้น นอกจากนี้ยังช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ติดอยู่ในบ้านถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร จึงเร่งอพยพชาวบ้านไปรวมตัวที่มัสยิดชั่วคราว ทำให้ชาวบ้านหลายรายถึงกับกอดกันร้องไห้ หลังจากรอคอนความช่วยเหลือมาหลายวัน


2-12-2560 15-18-46.jpg

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถนนทุกสายยังคงมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจหลัก ที่ขณะนี้บรรดาร้านค้าพากันปิดร้าน เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แล้ว เพราะเกรงทรัพย์สินจะได้รับความเสียหาย

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ที่บ้านจะรังตาดง ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานปฏิบัติการรถหุ้มเกราะ วี 150 ตชด.ที่ 42ขณะนี้ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ต้องใช้เรือท้องแบนสัญจรเข้าออก นอกจากนี้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านเริ่มประสบปัญหา ขาดแคลนอาหารแห้งและน้ำดื่ม  

ระดับน้ำแม่น้ำสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังลิ้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลนานาค และ ตำบลเกาะสะท้อน ทำให้พื้นที่ราบลุ่มทุ่งนาสวนผลไม้ และสวนยางพารา จมใต้น้ำเป็นวงกว้าง ชาวบ้านต้องนำแผ่นไม้ ต่อเป็นแพขนาดเล็ก สัญจรระหว่างถนนกับบ้านพักแทนการเดินลุยน้ำ  

ส่วนที่จังหวัดตรัง ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำตรัง ไหลมารวมกัน และเอ่อท่วม 3 ตำบลของ อำเภอเมือง ระดับน้ำสูง 2-3 เมตร เอดร้อนกว่า 100 ครอบครัว ขณะที่บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วมท่วมมิดหลังคาบ้าน นับเป็นเหตุน้ำท่วมที่วิกฤติหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี ส่วนที่โรงเรียนวัดไพรสณฑ์ น้ำท่วมโรงเรียนสูงกว่า 2 เมตร เช่นกัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีปริมาณฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยยังคงป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง