ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด' ชี้ 'คสช.' ยื้อปลดล็อกตรึงพรรคเห็นต่าง ปล่อยกลุ่มหนุนรัฐบาลเดินสายลงพื้นที่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี รัฐบาลคสช.อ้างไม่ปลดล็อกทางการเมือง เพื่อรักษาความสงบของบ้านเมือง ว่า ดูเหมือนคำสั่งห้ามทำกิจกรรมทางการเมืองของคสช.จะไม่มีสภาพบังคับกับกลุ่มการเมืองที่ส่งสัญญาณจะสนับสนุนรัฐบาลคสช.สืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้งหรือไม่ ในขณะที่พรรคอื่นทำได้เพียงแค่ตามเงื่อนไขการคลายล็อก แต่กลุ่มการเมืองในเครือข่ายของรัฐบาลกลับทำทุกอย่างได้อย่างเต็มที่หรือไม่ เช่นกลุ่มสามมิตร เดินสายทำกิจกรรมทางการเมืองเอาเปรียบพรรคอื่นอย่างไร้ข้อจำกัดตลอดเวลาหรือไม่ 

"รัฐบาลคสช.บอกว่า ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน แต่กลุ่มสามมิตรกลับเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่มาโดยตลอด ซึ่งเชื่อขนมกินได้เลยว่า ที่สุดแล้วกลุ่มนี้ก็จะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ ถึงขั้นที่สองพ่อลูกตระกูลอดิเรกสาร นายปองพล นายปรพล บุกไปพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว"

นายอนุสรณ์กล่าวต่อไปว่า ดังนั้นสารพัดข้ออ้างที่จะไม่ปลดล็อคให้พรรคการเมือง แท้จริงแล้วเพื่อให้พรรคอื่นที่ไม่ได้เป็นฝ่ายสนับสนุนตัวเองเสียเปรียบ และให้พรรคหรือกลุ่มการเมืองที่สนับสนุนตัวเองได้เปรียบมากที่สุดหรือไม่ รัฐบาลคสช.และเครือข่ายต้องไม่ทำตัวเป็นตลกร้าย เหมือนกรรมการใชว์มวยปล้ำ ที่ฝ่ายหนึ่งบังคับใช้กติกาเคร่งครัดเด็ดขาด ทำอะไรไม่ได้เลย ส่วนฝ่ายที่เป็นพวกเดียวกันกับกรรมการ ทำผิดกติกาแค่ไหน เอาเก้าอี้ทุ่ม ลากลงมารุมข้างล่างเวที กรรมการก็ไม่เคยมองเห็น หรือไม่ 

นายอนุสรณ์ ยกตัวอย่างเพิ่มเติมว่า กรณีนายทหารยศพลโท ลงพื้นที่อ้างว่าไปรับฟังปัญหาที่ดินทำกิน แม้จะบอกว่าต่างฝ่ายต่างมา ไม่รู้จักกับกลุ่มสามมิตร แต่เมื่อไปนั่งอยู่ข้างๆกัน แล้วบอกว่าไม่รู้จักกัน ไม่ได้นัดกัน ใครจะไปเชื่อ หรือไม่ แล้วแบบนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ที่จะไปต่างประเทศ ต้องเตรียมตัวไปตอบคำถามเหล่านี้ด้วยหรือไม่ว่า จะสามารถจัดการเลือกตั้ง ให้เป็นการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมได้อย่างไร