ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ชนรถลากเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (7 ก.พ.) นายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่บริเวณลานจอดเครื่องบินภายในสนามบินดอนเมือง เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนกับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อรอรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช

S__41148484.jpg


โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้น ปรากฎว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากจนเครื่องบินเสียหาย ทางสายการบินจึงต้องนำเครื่องบินไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุง ทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องบินใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง โดยออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. ล่าช้ากว่าตารางเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่ 08.40 น.

ในเบื้องต้น พบว่า พนักงานภาคพื้นดิน ซึ่งเป็นคนขับรถลากบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่อีกรายที่บาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


'นกแอร์' พร้อมเยียมยาครอบครัวพนักงานที่เสียชีวิตเต็มที่

ด้าน บริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยาน (Aircraft Tractor) ประสบอุบัติเหตุ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้าวันนี้ (7 ก.พ.) เป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอชันสูตรศพถึงสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ต่อไป