ไม่พบผลการค้นหา
Coldplay วงดนตรีชื่อดังชาวอังกฤษ ประกาศไม่ทัวร์โปรโมตอัลบั้มล่าสุด เนื่องจากกังวลว่าการทัวร์คอนเสิร์ตจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม

'คริส มาร์ติน' นักร้องนำวง Coldplay เปิดเผยว่า พวกเขาจะไม่ทัวร์โปรโมตอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา แต่จะใช้เวลาศึกษาว่าการทัวร์คอนเสิร์ตจะเป็นประโยชน์ทางสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร เพราะสมาชิกวงต้องการหาทางที่ดีที่สุดในการทำงานของตัวเอง จึงอยากให้การทัวร์คอนเสิร์ตในอนาคต "ส่งผลกระทบที่ดี"

มาร์ติน บอกด้วยว่า การทัวร์คอนเสิร์ตรอบหน้าของพวกเขาจะเป็นการทัวร์เวอร์ชั่นที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด แต่พวกเขาจะหายไปเลย หากการทัวร์คอนเสิร์ตไม่สามารถทำให้การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ได้ โดยความท้าทายสำคัญคือการนั่งเครื่องบินไปที่ต่างๆ

อีกทั้งวงของพวกเขามีทัวร์ใหญ่ๆ มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งถึงเวลานี้พวกเขาจะต้องกลับตัวไม่ให้เอาแต่ได้ แต่ไม่เสียสละอะไร

ครั้งสุดท้ายที่วง Coldplay ทัวร์คอนเสิร์ต A Head Full of Dreams พวกเขาขึ้นแสดงไป 122 รอบ ทั่ว 4 ทวีป ในช่วง 2549-2550 และขณะนี้ Coldplay กำลังอยู่ที่กรุงอัมมาน เมืองหลวงของจอร์แดน เพื่อเล่นเพลงเปิดตัวอัลบั้ม Everyday Life ในวันที่ 22 พ.ย. นี้ ซึ่งอัลบั้มนี้จะสะท้อนมุมมองของวงเกี่ยวกับโลก

มาร์ตินกล่าวว่า หากคุณมีสิทธิพิเศษทำให้ได้เดินทางรอบโลก คุณจะรู้ว่าพวกเรามาจากที่เดียวกัน อัลบั้มนี้จะพูดถึงว่า เราไม่รู้สึกแตกต่างไปจากมนุษย์คนอื่นบนโลก

การแสดงครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 ช่วง ครึ่งแรกของอัลบั้มจะแสดงในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และอีกครึ่งหลังในช่วงพระอาทิตย์ตกของวันที่ 22 พ.ย. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดลงบนยูทูบ

มาร์ตินเปิดเผยว่า พวกเขาเลือกแสดงที่จอร์แดน เพราะพวกเขาต้องการเลือกที่ที่อยู่ตรงกลางของโลก ที่พวกเขาไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเล่น จากนั้นในวันที่ 25 พ.ย. Coldplay จะขึ้นแสดงที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติในกรุงลอนดอนของอังกฤษ โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการแสดงครั้งนี้จะนำไปบริจาคให้กับ ClientEarth มูลนิธิผลักดันด้านกฎหมายสิ่งแวดล้อม

มาร์ตินเปิดเผยว่า เพลงจากอัลบั้ม Everyday Life ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรายงานข่าวของบีบีซีเกี่ยวกับคนสวนชาวอัฟกันและนักแต่งบทสวดชาวไนจีเรีย รายงานข่าวสามารถหาเรื่องราวของคนที่ส่งเสริมความเป็นมนุษย์ที่เรามีร่วมกันได้

ที่มา : BBC, CNN