ไม่พบผลการค้นหา
19 พรรคร่วมรัฐบาลจัดประชุมพร้อมหน้า ถกจัดทำนโยบายรัฐบาลก่อนนำไปแถลงต่อรัฐสภา กอบศักดิ์ เผยนายกรัฐมนตรีใจกว้างมากจะนำนโยบายของฝ่ายค้านที่ประชาชนสนใจมาบรรจุ เพราะยึดผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก

ที่ชั้น 14 อาคารหอประชุมทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ 19 พรรคร่วมรัฐบาล ได้ประชุมหารือถึงการจัดทำนโยบายรัฐบาล เพื่อเตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นประธาน มีผู้ร่วมประชุม อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พปชร.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พปชร. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พปชร. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นการหารือพร้อมกันทุกพรรคเป็นครั้งแรกและจะเป็นการพิจารณานโยบายของแต่ละพรรคโดยละเอียดเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากมีโครงร่างบางส่วนจากการรวบรวมของคณะทำงานแล้ว ก่อนจะกำหนดเป็นนโยบายรัฐบาล เพื่อแถลงต่อรัฐสภาต่อไป

พลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สมศักดิ์ พรรคร่วมรัฐบาล

นายจุติ ไกรฤกษ์ อดีตเลขาธิการพรรค ซึ่งได้รับมอบหมายจากเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นตัวแทน นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรค ประชาชนปฏิรูป นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ฯลฯ 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกพรรคที่ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำงานพิจารณานโยบายของพรรคต่างๆ มาระยะหนึ่งแล้ว โดยนโยบายของทุกพรรคนั้น ได้ขึ้นโครงร่างไว้แล้ว และจะพิจารณาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนที่มีข้อคิดเห็นเพิ่มเติม ก็จะหาหรือร่วมกันต่อไป โดยจะเร่งรัด เพื่อที่จะสามารถสรุปให้เห็นพ้องต้องกัน ก่อนที่จะนำนโยบายเหล่านี้ เสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาว่า จะมีความคิดเห็นเพิ่มเติมอย่างไร เพื่อที่นำไปใช้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาต่อไป

ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เผยภายหลังการร่วมร่างนโยบายรัฐบาลว่า เป็นวันแรกที่เชิญพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆมาประชุมเพื่อร่วมร่างนโยบายรัฐบาล และในวันพรุ่งนี้(12 ก.ค.)จะมีการประชุมอีกครั้ง หากไม่มีฝ่ายใดติดใจก็คาดว่าจะส่งร่างดังกล่าวต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทันที อย่างไรก็ตามร่างนโยบายแบ่งออกเป็น 2 ระยะ โดยระยะ 1 ปีซึ่งเป็นระยะเร่งด่วน และนโยบายต่อเนื่อง เช่น 1.ปัญหาปากท้องของประชาชนที่กังวลว่ารัฐบาลจะกระตุ้นเศรษฐกิจ รายได้ อย่างไร ปัญหาเกษตรกร ปัญหาการท่องเที่ยว 2. สวัสดิการ 3.อนาคตจะดีได้อย่างไร และ 4. ปัญหาเฉพาะหน้า เช่นปัญหาสิ่งแวดล้อม ฝุ่นPM2.5ส่วนที่เหลือจะเป็นการดำเนินการในระยะเวลา 4 ปี ส่วนกรณีที่นโยบายแก้รัฐธรรมนูญภายใน1 ปีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น เราจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะนำนโยบายของฝ่ายค้านมาบรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย นายกอบศักดิ์กล่าวว่านายกรัฐมนตรีใจกว้างมาก ท่านจะนำนโยบายของฝ่ายค้านที่ประชาชนสนใจมาบรรจุ เพราะเราจะยึดผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก

สนธิรัตน์ พลังประชารัฐ พรรคร่วมรัฐบาล


ไพบูลย์ กอบศักดิ์ พรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง