ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ คำสั่ง ผบ.ตร.เรื่องทรงผมและเครื่องแต่งกายของตำรวจให้เรียบร้อย เป็นการกำชับตำรวจทุกนายที่มีภาพปรากฏออกสื่อมวลชน หากไม่ปฏิบัติตามอาจงดพิจารณาเลื่อนเงินเดือนประจำปี

สำนักข่าวไทย รายงานจากกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งวิทยุในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยงานในสังกัดกวดขันความประพฤติและระเบียบวินัยข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะเรื่องทรงผมให้เป็นไปตามระเบียบแบบแผนและตามคำสั่งโดยเคร่งครัด และมีการคาดโทษทางวินัยถึงขั้นพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นการกำชับให้ตรวจสอบข้าราชการตำรวจให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องปรากฏภาพในสื่อมวลชนจะต้องตัดทรงผมให้เรียบร้อยให้เห็นหนังศีรษะทั้ง 3 ด้าน และด้านบนสั้นที่สุด รวมทั้งเครื่องแต่งกายจะต้องแต่งเครื่องแบบตำรวจให้เรียบร้อย ส่วนตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบก็ให้แต่งกายได้ตามความเหมาะสม ซึ่งจะมีการตรวจสอบตามวงรอบทุกสัปดาห์

คำสั่งดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำกำชับผู้บังคับบัญชาในแต่ละหน่วย เพราะปัจจุบันยังมีภาพที่ยังไม่เรียบร้อยของตำรวจบางนายออกสู่สาธารณชน ซึ่งจเรตำรวจแห่งชาติจะเป็นผู้ตรวจสอบ และหากตรวจพบก็จะมีการพิจารณาดำเนินการทางวินัย ซึ่งตามคำสั่งหากมีผู้ฝ่าฝืนก็จะมีบทลงโทษตั้งแต่มาตรการเสริมสร้างและพัฒนาให้ข้าราชการตำรวจมีวินัย ไปจนถึงการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังระบุว่า บทลงโทษดังกล่าวจะดำเนินการกับเฉพาะผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเท่านั้น และถือว่าเป็นการขันน็อตให้ตำรวจมีวินัย และเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมากขึ้น พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนที่ใช้ภาพตำรวจทุกนายที่เป็นภาพเก่าก่อนที่จะมีคำสั่งดังกล่าวมาประกอบภาพข่าว ขอให้ใช้ภาพของตำรวจที่มีทรงผมและเครื่องแต่งกายที่ถูกต้องและเรียบร้อยด้วย