ไม่พบผลการค้นหา
'ภราดร' เลขาฯ กพศ. เพื่อไทย ชี้ 'วิ่งไล่ลุง' ไม่ยอมรับรัฐบาลสืบทอดอำนาจ ย้ำฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชำแหละผู้นำสืบทอดอำนาจ เตือน 'ประยุทธ์' ไม่รีบลาออก เจอวิ่งไล่ลุงภาค 2

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ (กพศ.)พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเมื่อเกิดวิกฤตการณ์ภัยแล้งและมลพิษฝุ่นขึ้นในขณะนี้ พี่น้องประชาชนเลยเห็นความจริงว่า 5 ปีที่ผ่านมาผู้นำสืบทอดอำนาจมิได้มีวิสัยทัศน์แต่ประการใดเลย มาตรการเตรียมการเผชิญปัญหาต่างๆล้วนเป็นเรื่องคุยโวโอ้อวดแค่นั้นเอง สุดท้ายคำตอบก็คือต้องภาวนารอฟ้าฝนธรรมชาติมาแก้ปัญหาให้ จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงของภาคประชาชนจึงเกิดขึ้นในวันนี้ทั่วบ้านทั่วเมือง ถือเป็นการส่งสัญญาณไม่ยอมรับรัฐบาลสืบทอดอำนาจในรูปของกิจกรรมทางการเมืองแบบผู้มีอารยเขากระทำกันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของสังคมประชาธิปไตย จากนั้นภาคผู้แทนราษฏรพรรคร่วมฝ่ายค้านต้องนำมาขับเคลื่อนต่อในรูปของการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจผู้นำสืบทอดอำนาจและคณะในเร็ววันนี้ต่อไปมิฉะนั้นประเทศชาติจะเกิดความเสียหายมิรู้จบ

คาดการณ์ว่าเมื่อพี่น้องประชาชนได้รับรู้ความจริงจากการอภิปรายที่ประจานตัวตนของผู้นำสืบทอดอำนาจและคณะแล้ว หากผู้นำสืบทอดอำนาจยังไม่รีบแสดงสปิริตถอยออกจากตำแหน่งไป เชื่อได้เลยว่าจะเกิดกิจกรรมแนววิ่งไล่ลุงรอบสองตามมาอย่างแน่นอนและเมื่อนั้นพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจะได้ร่วมแสดงพลังกันอย่างล้นหลามจนผู้นำสืบทอดอำนาจมิอาจปฏิเสธได้ต้องขอลาโรงจากตำแหน่งไปเองในที่สุด ซึ่งจะเป็นภาพการจบที่น่าขมขื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง