ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ คาดลักษณะอากาศเทศกาลคริสต์มาสของไทยตอนบน เผชิญความกดอากาศสูงระดับปานกลางจากจีนปกคลุมไทย ทำให้อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาฯ ชี้เหนือ-อีสาน หนาว 14-22 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. คาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 24-26 ธ.ค. 2562 โดยระบุว่า ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็น ถึงหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 14-22 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส สําหรับภาคใต้จะมีฝนลดลง

ลักษณะสําคัญทางอุตุนิยมวิทยาส่วนในช่วงวันที่ที่24-26 ธ.ค. 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกําลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับนเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือสําหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัด ปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกําลังอ่อนลง

ข้อควรระวัง ในช่วงวันท่ี 24-26 ธ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงด้วย

สำหรับพยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 21 - 27 ธ.ค. 2562 บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 12-21 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียสสำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังอ่อนลง ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 

ข้อควรระวังขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่หมอกไว้ด้วย