ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" เรียกแขกฟังไลฟ์ 28 ก.พ.นี้ ปมถวายสัตย์หลังถูกสกัดห้ามอภิปรายในสภาฯ เมิน "สิระ" ยื่นสอบจริยธรรม ลั่นเตรียมฟ้องกลับปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เย้ย "สหายแสง" ยังไม่อดนม สมัยวีรบุรุษนาแกดัง

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกตัดบทการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปมถวายสัตย์ฯ ว่า ข้อมูลของตนได้เตรียมตัวมาเพื่ออภิปรายฯ ในเรื่องดังกล่าวก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ แต่การถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ โดยตัดเรื่องรัฐธรรมนูญออกไปแล้วยังเพิ่มข้อความเข้ามา ถามว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญได้หรือ แม้แต่การแต่งตั้ง ส.ว.ก็มีการนำพวกพ้องมาทำหน้าที่ เรายังยอมรับเลย ถึงแม้จะถูกเอาเปรียบจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แต่คนที่เป็นนายกฯ กลับไม่ยอมรับ มีความพยายามฮั้วกันไม่ให้ตนอภิปรายฯ คนด่าว่าบ้าเลวทรามยังไม่กลัวแต่กลัวเรื่องการถวายสัตย์ฯ เพราะรู้ว่าละเมิดสถาบัน แล้วจะให้คนแบบนี้เป็นนายกฯ หรือ

ดังนั้น ตนจะพูดเรื่องนี้ต่อนอกสภาฯ ในวันที่ 28 ก.พ. 2563 เวลา 21.15 น. ผ่านการถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนได้รู้ข้อมูล 48 หน้าที่ตนเตรียมไว้ ตั้งแต่ที่มาที่ไปของรัฐบาล แต่ตนไม่ทำงานเคลื่อนไหวนอกสภาฯ เพราะเป็น ส.ส. แต่สิ่งที่จะพูดในสภาฯ ไม่ให้พูด ตนกำลังจะทำในสิ่งที่ถูกกฎหมาย ขณะที่สภาฯ กำลังจะทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายที่ไม่ให้ตนอภิปรายฯ และกำลังคิดว่าจะดำเนินคดีที่สภาฯ ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นสอบจริยธรรม เนื่องจากพูดข่มขู่ประธานสภาฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เขากับผมใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 124 ระบุว่าการประชุมในสภาฯ รวมถึงในคณะกรรมาธิการเป็นเอกสิทธิ์ ขอให้ฟ้องไปเลยเรื่องหมิ่นประมาท เพราะผมก็กำลังจัดเตรียมฟ้องบุคคลดังกล่าวด้วย ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการทำงานในฐานะกรรมาธิการกรณีที่จะยื่นถอดถอนผมพ้นจากตำแหน่งประธาน กมธ. ป.ป.ช.

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระระบุว่า มุ่งแต่โจมตีเรื่องการถวายสัตย์ฯ ทำงานไม่คุ้มกับภาษีประชาชนนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีความคิดก็เป็นแบบนั้น สิ่งที่ตนพูดรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ชัดเจน

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับสหายแสง หรือนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ที่มีการพูดท้าทายให้มาเจอกันนอกสภาฯ แล้วหรือยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนตนกำลังดังเป็นวีรบุรุษนาแกนายศุภชัยยังไม่อดนมเลย ขอให้ไปนับอายุ 

เมื่อถามอีกว่า ในระหว่างที่อภิปรายฯ ได้ส่งจดหมายถึงนายกฯ ให้ใจเย็นๆ แต่อาจทำให้นายกฯ อารมณ์เสียได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า แค่บอกให้ใจเย็นๆ และทนฟัง