ไม่พบผลการค้นหา
‘โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่นและก็มากับเจน’ เปิดใจ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ หลังเพลงประจำวง "ซูปเปอร์วาเลนไทน์" เมื่อ 10 ปี กลับมาฮิตในโลกออนไลน์ ชั่วข้ามคืน

กลายเป็นไวรัล เพลงฮิตโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน สำหรับเพลง ซูปเปอร์วาเลนไทน์ ของ 3 นักร้องสาว กัลยาณัฎศนา แก่นแก้ว หรือ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ,เจน-เจริญจิรา เหรียญทองคำ หรือ เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ และนุ่น-นัทธมน นิลคูหา หรือ นุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ที่ตอนนี้ต่างถูกหยิบนำไปร้อง ไปเต้น ในแอปพลิเคชันดัง กับท่อนฮิต "เจนค่ะๆ หนูชื่อเจน มากับนุ่นและก็มากับโบว์ นุ่นค่ะๆ หนูชื่อนุ่น มากับเจนและก็มากับโบว์ โบว์ค่ะๆ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่นและก็มากับเจน"

ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ สัมภาษณ์ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ 1 ในนักร้องนำเพลงนี้

โบว์ บอกว่า ไม่อยากเชื่อเหมือนกัน เพลงซูปเปอร์วาเลนไทน์  ที่ปล่อยออกมานานกว่า 10 ปี กำลังมีกระแสได้รับความนิยมใน พ.ศ.นี้ สำหรับเพลงนี้แต่งคำร้องทำนองโดย พี่หมู คันไท อยู่ในอัลบัมที่มีชื่อซุปเปอร์วาเลนไทน์  ซึ่งเป็นอัลบัมแรกของ โบว์, เจน และนุ่น ที่มารวมตัวกันในฐานะศิลปินสังกัดค่าย บริษัท ท็อปไลน์มิวสิค จำกัด หลังจากเดินสายเป็นนักร้องวงดนตรีงานนอกมากว่า 9-10 ปี

ช่วงแรกๆ ที่ปล่อยออก เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เพลงนี้ไม่ได้รับความนิยม เนื่องจากตั้งใจทำเป็นเพลงใช้เปิดวงเรียกแขกเวลาแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งตัวนักร้องเองก็ลืมเพลงนี้ไปแล้ว อย่าง เมื่อเร็วๆ นี้ ไปแสดงคอนเสิร์ตที่งานวัดแห่งหนึ่ง มีพี่ๆ น้องๆ สาวประเภทสองมาขอเพลงนี้ นักร้องก็จำเนื้อไม่ได้ นักดนตรีก็จำเนื้อไม่ได้ แต่สาวประเภทสองเรียกร้องให้ร้องให้ฟัง เพราะอยากเต้นและอัดคลิปวิดีโอ พยายามค้นหาเนื้อร้องจากกูเกิลก็ไม่พบ แต่พอดีมีน้องช่างแต่งหน้า จำเนื้อร้องเพลงนี้ได้ จดเนื้อร้องใส่กระดาษให้ขึ้นไปร้องบนเวที ส่วนนักดนตรีก็ถูๆ ไถๆ กันไป สร้างความประทับใจให้กับสาวๆ ประเภทสองเป็นอย่างมาก เขาบอกว่ามาเพื่อเต้นเพลงนี้โดยเฉพาะ แต่ที่ผ่านมาก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เป็นสาวประเภทสอง ซึ่งศิลปิน นักร้อง เรียกว่า ‘นางฟ้า’ เป็นศัพท์เฉพาะที่ใช้หยอกล้อกับสาวประเภทสองหน้าเวทีเวลาแสดงคอนเสิร์ต อัดเป็นคลิปวิดีโอล้อเลียน โบว์-เจน-นุ่น ลงในยูทูบต่อเนื่อง

โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์
  • โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์

โบว์ บอกต่อว่า ที่เพลงนี้กำลังเป็นที่นิยม น่าจะมาจากการที่มีคนตัดคลิปเพลงท่อนที่ โบว์,เจน,นุ่น ร้องแนะนำตัวว่า 

“เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่นและก็มากับโบว์”

“นุ่นค่ะ นุ่นค่ะ หนูชื่อนุ่น มากับเจน และก็มากับโบว์” 

“โบว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่นและก็มากับเจน” 

ไปทำคลิปวิดีโอลงในแอปพลิเคชัน TikToK และมีคนเข้าไปเล่นตาม และแท็กชื่อให้คนเล่นต่อๆ กันจนเป็นลูกโซ่ รวมทั้งเพจสายฮา นำมิวสิกวิดีโอ และคลิปที่ตัดต่อล้อเลียนไปลงเป็นจำนวนมาก ทำให้มีกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์ และตอนนี้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่บ้าน น่าจะหาอะไรทำคลายเครียด จึงมีการทำคลิปวิดีโอใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งแต่ละคนไม่มีใครยอมใครหาชุดแปลกๆ มาแต่งประชัน เรียกความฮือฮาไปในตัว ยิ่งทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ 

“เชื่อว่าที่เพลงได้รับความนิยมในเวลานี้ ไม่ได้มาจากเนื้อหาของเพลงทั้งหมด แต่มาจากท่อนขึ้นต้นเพลงที่เป็นการแนะนำตัวที่ โบว์, เจน,นุ่น สลับกันแนะนำตัว ผ่านท่วงทำนองดนตรีจังหวะสนุกสนานชวนเต้น ผ่านไป 10 ปี จู่ๆ เพลงนี้ได้รับความนิยม รู้สึกดีใจ ที่บทเพลงของเราสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดให้กับประชาชนในช่วงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบาก เก็บตัวอยู่ในบ้านเพื่อหนีเชื้อไวรัสโควิด-19 

ส่วนตัวได้เข้าไปดูคลิปวิดีโอล้อเลียนหลายตัวแล้ว ดูไปก็ยิ้มไปเพราะคลิปวิดีโอของแต่ละคนก็มีความคิดสร้างสรรค์แตกต่างกัน และมีท่าเต้นแซ่บๆ ปังๆ ไม่ได้รู้สึกเสียดายที่เพลงเพิ่งจะมาดังในช่วงนี้ เพราะเพลงนี้ปล่อยออกมานานแล้ว ดีใจมากกว่าที่อย่างน้อยผลงานเขาเราช่วงทำให้คนมีความสุข มีกำลังใจที่จะต่อสู้ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ขอขอบคุณทุกคนที่เลือกเพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์ ที่โบว์ เจน และนุ่น ร้องด้วยกันไว้นานมาก มาทำคลิป ทำให้รู้สึกมีกำลังใจ รู้สึกดีเหมือนกัน หลังจากรู้สึกกดดัน และเครียดไม่น้อย ที่โดนยกเลิกงานคอนเสิร์ต ทำให้ขาดรายได้”