ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ ยะลา สั่งด่วนระงับการเดินทางเข้า - ออก จ.ยะลา เริ่มต้น เวลา 00.01น. (26 มี.ค.) ใช้มาตรการเข้มป้องกันโควิด-19

วันที่ 26 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ออกคำสั่งด่วนไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และนายอำเภอทุกอำเภอ ดำเนินตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ออกข้อบังคับระงับการเดินทางเข้า - ออก โดยยานพาหนะชนิดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ยกเว้นรถพยาบาล ,รถขนส่งสินค้าจำเป็น เช่น สินค้าอุปโภค-บริโภค, เครื่องมือทางการแพทย์ และยานพาหนะของส่วนราชการ 

ส่วนกรณีประชาชนที่เดินทาง ให้อยู่ในดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเป็นรายกรณี โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 26 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศที่ด่านตรวจ บ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งอยู่บนถนนสาย 418 (ยะลา- ปัตตานี) ซึ่งเป็นทางเข้าตัวเมืองยะลา เขตรอยต่อของ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี มีเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ตรวจบัตรประจำตัวประชาชนคัดกรองผู้ที่จะเข้าเขตตัวเมืองยะลาอย่างเข้มงวด ป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในขณะนี้ ส่วนผู้ที่จะออกไปนอกเขตจังหวัดยะลา ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบเข้มเช่นกัน ส่วนบรรยากาศพี่น้องประชาชนภายในเขตเทศบาลนครยะลาเงียบเหงากว่าเดิม เพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือด่นถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ปฏิบัติตามประกาศ แถลงการณ์ คำสั่ง และข้อกำหนด โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ให้ดำเนินการตามข้อ 10 วรรคสอง ของข้อกำหนดฯ โดนให้จัดทำคำสั่งมอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ร่วมกันตั้งด่านตรวจหรือจุดสกัด ดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัดเพื่อจัดระเบียบ การเดินทาง การจราจร การเฝ้าระวังหรือสังเกตผู้เดินทาง และพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดโรค ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 26 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป

S__29253808.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :