ไม่พบผลการค้นหา
รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง ยืนยัน ส.ว.ต้องวางตัวเป็นกลาง ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง 'ธวัชชัย' ถกพรรคเล็กหนุนรัฐบาล ป้อง 'อภิรัชต์' พาดพิงพรรคการเมือง เหตุสวมหมวกหลายใบ

นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ส.ว.เป็นตัวแทนเจรจากับ ส.ส.พรรคเล็กให้ร่วมรัฐบาลต่อไปว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ตามกฎหมาย ส.ว.ต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งต้องดูข้อเท็จจริงและวัตถุประสงค์ก่อน จึงพูดไม่ได้ว่า เขาจะดำเนินการเป็นกลางหรือไม่เป็นกลาง ต้องดูว่าที่ทำไปเพราะอะไร มีเจตนาอะไร เพราะ ส.ว. ถือเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยทุกคน อยากให้บ้านเมืองสงบ ซึ่งแต่ละคนมีแนวทางที่จะรับความเดือดร้อนของประชาชนและทำให้บ้านเมืองสงบซึ่งถือเป็นหน้าที่ของวุฒิสภาเหมือนกัน 

และต้องดูหน้าที่ของ ส.ว. ว่ามีหน้าที่อะไรตามรัฐธรรมนูญและตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ ถ้านอกหน้าที่ถือเป็นการทำในเรื่องส่วนตัว ถ้าไปใช้บทบาทของ ส.ว.ไปทำนอกเหนือหน้าที่ถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แต่หาก ส.ว. มีการพูดนอกหน้าที่อาจจะพูดคุยกัน ถ้า ส.ว.จะทำเรื่องส่วนตัว ต้องไม่เอาตำแหน่ง ส.ว.ไปเกี่ยวข้อง เพราะคนเราต้องมีเวลาเป็นของส่วนตัวบ้าง แต่หากนำหน้าที่ไปเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ต้องดูข้อเท็จจริงว่าจะผิดหรือไม่ผิด จะฟันว่าผิดเลยคงเป็นไปไม่ได้ 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะ ส.ว.ที่ให้ความเห็นพาดพิงพรรคอนาคตใหม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงและรายละเอียดว่า พล.อ.อภิรัชต์ ได้พูดถึงเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่ต้องยอมรับว่า ขณะนี้ ส.ว. มีหน้าที่หลายอย่าง เหมือนคนสวมหมวกหลายใบ ดังนั้นต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง