ไม่พบผลการค้นหา
พลเอกประวิตร ยืนยันสุขภาพยังแข็งแรง เมินฝ่ายค้านตีปิ๊บหวังชนะเลือกตั้งซ่อม ถามพลิกขั้วอย่างไรได้เสียงเดียว พร้อมชี้แจงกระแส 'ผบ.ทบ.' นั่งนายกฯคนต่อไป ต้องมีขั้นตอน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าปัญหาสุขภาพหลังจากที่หกล้มในห้องประชุม รัฐสภา ยืนยันว่าไม่ได้เป็นอะไร ล้มนั่งลงไปเฉยๆส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครปฐม วันที่ 23 ตุลาคม นี้ ประเมินอย่างไรเพราะว่าฝ่ายค้านหาเสียงว่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่จะพลิกขั้วรัฐบาล โดยมองว่า ก็แล้วแต่จะพูด พูดยังไงก็พูดได้ ส่วนผลออกมาจะเป็นยังไงก็ต้องดูก่อน พร้อมระบุว่าจะพลิกขั้วยังไงเพราะมีแค่เสียงเดียว

เมื่อถามว่าจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งซ่อมในวันหยุดกลางสัปดาห์ ซึ่งอาจจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์น้อย พลเอกประวิตร กล่าวว่า "ก็เขาพูดเองก็ว่าไป มันเป็นวันหยุดอยู่แล้ว คนไม่อยากเลือกตั้งก็ไม่ไป ไม่มีปัญหา แต่เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียนในช่วงปลายปีพลเอกประวิตร กล่าวว่าเตรียมการไว้ตลอดในเรื่องความปลอดภัย ไม่ต้องห่วง พยายามทำให้ดีที่สุดให้เกิดความปลอดภัยกับผู้นำแต่ละประเทศ นอกจากนี้ยังได้ชี้แจงถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ขึ้นเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยืนยันว่าทุกอย่างมีขั้นตอนในการเป็นนายกฯ ไม่ใช่อยู่ดีๆจะมาตั้งเป็นนายกฯได้ ต้องมีชื่ออยู่ในตะกร้าตามขั้นตอน จะเป็นไปได้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่าไม่รู้ ต้องไปถาม พลเอกอภิรัชต์ ดูเอง