ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติงานตึกไทยคู่ฟ้า ประชุมศบค.กลุ่มเล็ก ก่อนประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติในช่วงบ่าย ขณะบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา หลังมีมาตรการเข้มงดสื่อมวลชนทำข่าว ลดความแออัด เลี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.45 น. ก่อนเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ในเวลา 09.30 น.ซึ่งเป็นการหารือวงเล็ก มีเฉพาะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วม ก่อนจะมอบหมายให้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.แถลงข่าว ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.30 น. 

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา ภายหลังมีการปิดห้องปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ศบค. ที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ประกอบกับสำนักโฆษกได้ออกประกาศขอความร่วมมือไปยังสำนักข่าว งดส่งนักข่าวมาทำข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล หรือให้เหลือ 1 ทีม (ไม่เกิน3คน) เพื่อลดการแออัด หลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดเชื่อไวรัสโควิด-19 และเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งยังคงมีเพียงบางสำนักที่ส่งผู้สื่อข่าวมาติดตามความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีและทำเนียบรัฐบาลในกรณีเกิดเหตุเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :