ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายเซ็กซ์ทอยและถุงยางอนามัยทั่วยุโรปและสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วงแต่ละประเทศใช้มาตรการกักตัวให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ช่วงเวลาที่ธุรกิจหลายประเภทจะต้องปิดการชั่วคราว หรือกำลังประสบปัญหาในการปรับตัวในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกนี้ แต่สำหรับธุรกิจเซ็กซ์ทอยกลับมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว ในช่วงของการประกาศล็อกดาวน์เมืองหรือการใช้มาตรการกักตัวอยู่บ้านในแต่ละประเทศ

Ritex ผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันโรครายใหญ่ที่สุดในเยอรมนีกล่าวว่า ยอดขายถุงยางอนามัยในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยขายได้ถึง 12.7 ล้านชิ้น

ทางด้านเลโอ แบรนด์เซ็กซ์ทอยระดับหรูของสวีเดนเปิดเผยว่า ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับ แอนน์ ซัมเมอร์ บริษัทขายขายเซ็กซ์ทอยและเสื้อชั้นในของอังกฤษกล่าวว่า ยอดขายเซ็กซ์ทอยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นถึง 27 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยอุปกรณ์ที่ขายดีที่สุด คือ ไวเบรเตอร์แบบเงียบ

ทางบริษัทกล่าวว่า ‘ในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้าน สิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากที่สุดคือความเงียบ’

เดวิด เรเฮอร์ อดีตศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยมาดริกของสเปน กล่าวว่า ในทางทฤษฎีแล้วนั้นในช่วงเวลาของการล็อกดาวน์ ผู้คนจะต้องแยกตัวกับคู่รักของตน และอาจจะทำให้คนมีเพศสัมพันธ์กันน้อยลง ดังนั้นยอดขายเซ็กซ์ทอยที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นไปได้ว่า ผู้ที่ซื้อไปนั้นนำไปใช้กับตัวเองในช่วงเวลาของการกักตัว 

ทางด้่านโรเบิร์ต ริชเทอร์ ผู้อำนวนการของRitex กล่าวว่า ยอดขายถุงยางอนามัยที่เพิ่มขึ้นนั้นส่วนหนึ่งเป็นผลจากการตื่นตระหนกของประชาชนในช่วงที่รัฐบาลมีการประกาศมาตรการทางสังคมในช่วงของการแพร่ระบาด เช่นเดียวกับกระดาศชำระและน้ำยาล้างมือที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 

แต่ทั้งนี้เขาเสริมว่าการซื้อถุงยางอนามัยของประชาชนนั้นมีปัจจัยเรื่องของเหตุผลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

‘ในช่วงเวลาวิกฤต เมื่อคุณถูกกักตัว คุณมักมองหาอารมณ์ที่คุ้นเคยกับคู่ของคตุณ และการมีเพศสัมพันธ์ก้เป็นส่วนหนึ่งของอารมณ์ดังกล่าว...และมันนำไปสู่การใช้ถุงยางอนามัยที่เพิ่มมากขึ้น’ ริชเทอร์กล่าว

ขณะที่อักเซล-เยิร์ก โพเทมพา ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทางเพศ ชาวเยอรมันกล่าวว่า 'ความหวาดกลัวโควิด-19 ทำให้อะดรีนาลีนหลั่งท่วมท้นและสารโดพามีนหลั่งเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดความใคร่มากขึ้น' ทั้งนี้เขายังคาดการณ์ว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอัตราการเกิดของเด็กอาจมีความเกี่ยวเนื่องกับช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ไม่เพียงแต่ในยุโรปที่ยอดขายเซ็กซ์ทอยและถุงยางอนามัยเพิ่มขึ้น ในสหรัฐฯ ยอดการสั่งซื้อเซ็กซ์ทอยของร้าน Emojibrator ก็เพิ่มขึ้นถึง 225 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสัสองสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม และเพิ่มขึ้นกว่า 345 เปอร์เซ็นต์ในช่องทางการขายออนไลน์

คริสติน เฟิร์ตซ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Emojibrator กล่าวว่า 'ความต้องการผลิตภัณฑ์ของร้านเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงที่ทุกคนต่างมองหากิจกรรมชื่นชอบในช่วงของการบังคับใช้มาตรการกักตัวอยู่บ้านกับความหวาดกลัวไวรัสโคโรนา'

ที่มา FT / wired /mashable

ข่าวที่เกี่ยวข้อง