ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' ยืนยัน ทูตสหรัฐฯ ไม่เกี่ยวข้องหนุนม็อบเพนกวิน โต้กระแสสลับเก้าอี้รัฐมนตรีคลัง-พลังงาน โยนหาคนปล่อยข่าว ชี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าพบ ว่า การเข้าพบในวันนี้มีการหารือในประเด็นการค้าการลงทุน โดยมีเจตนาอยากให้มีการทำการค้าการลงทุนกับประเทศไทยให้มากขึ้น รวมไปถึงเสนอข้อปรับปรุงแก้ไขในบางหน่วยงานที่เป็นปัญหาและอุปสรรคอยู่ 

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนหรือเกี่ยวข้องกับข้างหนึ่งข้างใด ซึ่งได้มีการแถลงการณ์ออกมาแล้ว และอยากเห็นประเทศไทยสงบสุขและแก้ไขปัญหาทางการเมืองตามรูปแบบของไทย 

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่ภาพของพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เข้าพบอดีตฑูตสหรัฐฯ จะถือว่ามีสายสัมพันธ์กันหรือไม่นั้น อนุชา ระบุว่า ไม่มีและทูตสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนและแถลงการณ์ของสถานทูตเป็นที่ยืนยันถึงเจตนารมณ์ของสหรัฐอเมริกาได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือได้ว่าการแถลงการณ์ดังกล่าวตนเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ออกมาจากประเทศของเขา เอกอัครราชทูตอเมริกา ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันว่าสหรัฐอเมริกาไม่ได้เข้าข้างฝ่ายหนี่งฝ่ายใด

ส่วนกระแสข่าวการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น อนุชา ระบุว่า เป็นเพียงกระแสข่าวและเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ทั้งในส่วนของพรรคและรัฐบาล ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว ส่วนเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ารายชื่อที่ออกมานั้นเหมาะสมหรือไม่ อนุชา กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และไม่ถือว่าเป็นการกดดันนายกรัฐมนตรี ข่าวที่ออกมาก็ถือว่าเป็นข่าว และในพรรคเองก็ไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว ส่วนใครจะปล่อยนั้นก็ให้ไปถามทางคนปล่อยข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง