ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปากรวังท่าพระ แสดงพลังแน่น เขียนป้ายระบายความในใจถึงรัฐบาล-นายกฯ บอก การเมืองไม่ใช่เรื่องของเด็ก แต่เป็นเรื่องของทุกคน ลั่นไม่ยอมให้ใครมาข่มขี่

ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กลุ่มนักศึกษาได้จัดกิจกรรม ชุมนุมแฟลชม็อบรวมพล #วังท่าพระไม่สายลมแสงแดด พร้อมติดแฮชแท็กในสื่อสังคมออนไลน์ #ชีวิตสั้นประชาธิปไตยยืนยาว เพื่อแสดงพลังให้โลกรู้ว่า ศิลปากรไม่ได้มีแต่ศิลปินรับใช้เผด็จการ เด็กศิลปากรก็เดือดเป็น และจิตวิญญาณศิลปะย่อมอยู่เพียงข้างเสรีภาพ ประชาธิปไตย ซึ่งมีประชาชนมาร่วมกันเป็นจำนวนมาก เต็มลานวังท่าพระ ภายในมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดต่อเนื่องหลายสถาบันการศึกษาแล้ว หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเรียกร้อง เรียกร้องความชอบธรรม จากกระบวนการยุติธรรมของไทย

โดยวันนี้ได้ทำกิจกรรม เขียนข้อความแสดงความในใจที่อยากสื่อสารอะไรไปถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงบนป้ายผ้าขนาดใหญ่ พร้อมทั้งมีการปราศรัยจากนักศึกษา รวมถึงเด็กนักเรียนจากโรงเรียนสตรีวิทยาก็มาร่วมปราศรัยด้วย เนื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้นักเรียนทำกิจกรรมในโรงเรียน จึงถือโอกาสมาจัดพร้อมกันในมหาวิทยาลัยศิลปากรเลยทีเดียว 

ระหว่างการปราศรัย แกนนำได้สลับขึ้นเวที กล่าวว่า การออกมาในวันนี้ก็เพื่อเป็นการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้กับตัวเอง หลังถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพ และยังมองว่า การยุบพรรคอนาคตใหม่ ถือว่าไม่ฟังเสียงประชาชนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่มา แต่ให้คนเพียงไม่กี่คนมาตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ แถมยังตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ดังนั้นอยากให้ทุกคนออกมาแสดงพลังกัน หากวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี แล้วใครอยากจะมาเสพงานศิลปะ แบบนี้ ศิลปากรเป็นผู้ผลิตงานแหล่งนี้ และอยากเชิญชวนให้มาวาดและระบายความในใจบนแผ่นป้าย

ขณะที่นักเรียนจากโรงเรียนสตรีวิทยา กล่าวตอนหนึ่งว่า การเมืองไม่ใช่ของผู้ใหญ่ แต่การเมืองเป็นของทุกคน และอนาคตพวกเราเด็กๆ ก็จะเป็นหนึ่งในการเมืองผู้ขับเคลื่อนประเทศด้วย พร้อมกันนี้ ยังมีการแจกเอกสาร 'ฮาวทูม็อบ' ม็อบอย่างไรไม่ให้เหลือลุง ของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย เพื่อเป็นการลงถนนอย่างรู้เท่าทัน โดยมีการแจกให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย

ศิลปากร-ต้านเผด็จการศิลปากร-ต้านเผด็จการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง