ไม่พบผลการค้นหา
"หมู่อาร์ม" ยันคอลล์เซ็นเตอร์ "สายตรง ทบ." แค่ส่งเสริมการกดขี่ผู้ใต้บังคับบัญชา ลงทัณฑ์ไม่เป็นธรรม "วีระ สมความคิด" ชี้ การทุจริตทำกองทัพเสียหาย ไม่ใช่คนเปิดโปง

กลุ่มพลังมดร่วมกับคณะประชาชนเพื่ออิสรภาพ จัดแถลงข่าว กรณี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ "หมู่อาร์ม" ถูกข่มขู่จากผู้บังคับบัญชา ภายหลังการออกมาเปิดโปงการทุจริตในกรมสรรพาวุธ กองทัพบก โดนนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) กล่าวว่า หลัง "หมู่อาร์ม" ออกมาเปิดเผยการทุจริต กองทัพบกก็สร้างความสับสนด้วยการบิดเบือนว่า ทำให้กองทัพทำเสียหาย ทั้งที่กองทัพเสียหายเพราะมีการทุจริต ไม่ใช่จากหมู่อาร์มที่มีความกล้าหาญออกมาเปิดเผย และนอกจากไม่ได้รับการเอาใส่จากกองทัพแล้ว ยังถูกข่มขู่คุกคามและกลั่นแกล้ง ทำให้ไม่กล้ากลับเข้ากรมกอง จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าหนีราชการ   

หมู่อาร์ม_๒๐๐๖๐๕_0009.jpg
  • ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี - วีระ สมความคิด

ส่วนกรณีที่ "หมู่อาร์ม" ร้องเรียนหน่วยงานภายในกองทัพนั้น ล่าสุด "จเรทหาร" สรุปผลสอบสวนส่งให้ ผบ.ทบ.ตรวจสอบแล้วพบว่า มีมูล ตามที่หมู่อาร์มออกมาร้องเรียนทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกกองทัพ เตรียมส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ต่อไป ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพราะที่ผ่านมากองทัพไม่เคยยอมรับผิด แต่น่าเสียใจที่ไม่รับผิดชอบต่อหมู่อาร์ม ซ้ำยังถือโอกาสปิดปาก ตามที่ ผบ.ทบ.ออกมาพูดว่า จะมีการเอาผิดหมู่อาร์ม ทั้งปลดออกจากราชการฐานหนีทหารและมีโทษจำคุก 7 ปี ซึ่งอาจกลายเป็นว่าผู้ร้องเรียนจะถูกลงโทษก่อนทันที ส่วนผู้กระทำผิดอาจรอกระบวนการของ ป.ป.ช.อีกเป็นปี

ด้าน หมู่อาร์ม กล่าวว่า ทางกองทัพเพิ่งยอมรับว่าตนได้ยื่นเรื่องร้องเรียน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธมาตลอด แต่ต้องยอมรับหลังจากที่ตนแสดงเอกสารยืนยัน ซึ่งสะท้อนว่ากองทัพไม่จริงใจที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า ตนเป็นผู้เสียหายตั้งแต่ปี 2554 เหมือนกับเพื่อนทหารอีกหลายคนที่ถูกนำชื่อไปเสียบใส่ชุดโครงการต่างๆที่มีการทุจริต หากไม่ยอมให้นำชื่อไปก็จะถูกลงโทษข้อหาขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยปี 2560 ตนขอผู้บังคับบัญชาอย่านำชื่อไปใส่ในการทุจริตอีก แต่ถูกกลั่นแกล้งทางวินัยตลอดมา ทั้งกักบริเวณ ไม่ยอมเซ็นใบอนุญาตลา แต่ให้เป็นการขาดราชการ และได้ร้องเรียนตามขั้นตอนภายในกองทัพบก แต่ผลไม่คืบหน้าแต่ถูกข่มขู่หนักซึ่งตนจึงร้องเรียนผู้ตรวจการแผ่นดินและองค์กรภายนอกอื่นๆและถูกสั่งสอบวินัย 

หมู่อาร์ม


  • ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี

ส.อ.ณรงค์ชัย ระบุว่า คอลล์เซ็นเตอร์ สายตรง ทบ.เรื่องการทุจริตและผลที่ตนไม่เอาด้วยกับการทุจริต ส่งผลต่อการกดขี่ข่มเหงผู้ใต้บังคับบัญชาและลงทัณฑ์ที่ไม่เป็นธรรม นั่นคือสิ่งที่ตนได้รับและสิ่งที่ตนร้องเรียนไปคือเรื่องจริงไม่ใช่ที่โฆษกหรือ ผบ.ทบ. ออกมาพูดแต่อย่างใด หากกระบวนการสอบสวนภายในแก้ปัญหาได้ ตนก็คงไม่หนีทหารพร้อมกับเรียกร้องให้ ป.ป.ช. เร่งดำเนินการตามที่ตนขอย้ายหน่วยงานต้นสังกัดตามโครงการคุ้มครองพยานด้วย

ทั้งนี้หมู่อาร์มได้ออกแถลงการณ์ ที่มีไทม์ไลน์การร้องเรียนถึงการเปิดโปง โดยมีเนื้อหาดังนี้

S__44007426.jpgS__44007428.jpg

อ่านเพิิ่มเติม