ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" เยี่ยมชมระบบบริหารจัดการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา และเตรียมมอบให้โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ด้วย

วันที่ 29 มี.ค. 2563 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม และคณะผู้บริหาร เยี่ยมชมระบบบริหารจัดการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมี ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

นายอนุทินกล่าวว่า ได้มาเยี่ยมชมการจัดบริการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด – 19 ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ได้จัดโซนดูแลรักษาเป็นการเฉพาะ มีคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจครบวงจร ตั้งแต่การตรวจ จ่ายยา เก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจ และหอผู้ป่วยเฉพาะโรค ขณะนี้รับผู้ป่วยได้ 70-80 คน ห้องแยกโรคความดันลบ และห้องไอซียูสำหรับผู้ป่วยหนัก ในวันนี้ได้มอบชุดป้องกันตนเอง (Protective Suit) จำนวน 10,000 ชุด หน้ากากอนามัย (Protective Mask) จำนวน 10,000 ชิ้น ที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา มอบให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการกระจายเวชภัณฑ์ในภาวะโควิด-19 ได้จัดสรรและมอบให้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ให้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลศิริราช ประกอบด้วย ชุดป้องกันตนเอง (Protective Suit) แห่งละ 10,000 ชุด และหน้ากากอนามัย (Protective Mask) แห่งละ 10,000 ชิ้น ส่วนที่เหลือจะจัดส่งให้โรงพยาบาลยะลา โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลนราธิวาส เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยมีอุปกรณ์ในการทำงานอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ได้รับข้อมูลจากองค์การเภสัชกรรมว่าในวันจันทร์นี้ จะได้รับยาอะวีแกน (Avigan) ที่จัดซื้อจากประเทศจีนจำนวน 40,000 เม็ด และอีก 100,000 เม็ดภายในวันศุกร์ที่ 3 เม.ย. ที่จะถึงนี้