ไม่พบผลการค้นหา
ซีอีโอวายร้ายกับยัยนักเขียนการ์ตูน การ์ตูนออนไลน์จีนยอดฮิต ที่สร้างจากนวนิยาย ซึ่งมีผู้อ่านมากกว่าพันล้านคน ผลงานการวาดของ นักวาดการ์ตูนสาวชาวจีน จวี๋จื่อ ที่มีโอกาสมาเยือนไทย ถ่ายทอดแรงบันดาลใจแก่นักอ่าน และผู้ที่ชอบวาดการ์ตูน

เป็นครั้งแรกที่ได้มาเมืองไทย ของ จวี๋จื่อ นักวาดการ์ตูนสาวชาวจีน เจ้าของผลงาน การ์ตูนออนไลน์ ซีอีโอวายร้ายกับยัยนักเขียนการ์ตูน ที่ IReader แอพการ์ตูนออนไลน์และนวนิยายจากจีน พาเธอมาพบกับบรรดานักอ่าน ในฐานะการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมียอดนักอ่านสูงสุด

งานสัปดาห์หนังสือ
  • จวี๋จื่อ นักวาดการ์ตูนสาวชาวจีน เจ้าของผลงาน การ์ตูนออนไลน์ ซีอีโอวายร้ายกับยัยนักเขียนการ์ตูน

ทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ จวี๋จื่อ นักวาดการ์ตูนสาวชาวจีน เธอเป็นชาวหางโจว และได้เริ่มอาชีพนักวาดการ์ตูนมา 3 ปีแล้ว การวาดการ์ตูนเป็นสิ่งที่ผ่อนคลายสำหรับเธอ สะท้อนผ่านผลงานที่ลายเส้นในตัวการ์ตูน ไม่ตึงเครียดไปทุกกระเบียดนิ้ว

เธอได้เล่าถึงโอกาส ที่ได้มาวาดการ์ตูน ซีอีโอวายร้ายกับยัยนักเขียนการ์ตูน ว่า เรื่องนี้ได้ดัดแปลงมาจากนวนิยายยอดนิยมอันดับ 1 ต้องใช้เทคนิค การเรียบเรียง รูปแบบและเนื้อหาอย่างมาก ซึ่งเรื่องราวของ กงโอว ประธานจอมวายร้าย ที่ชอบย้ำคิดย้ำทำ ที่มีเรื่องเข้าใจผิดกับ สือเสียวเนี่ยน นักเขียนการ์ตูนสาว โดยความแตกต่างในการนำเสนอ ในนิยายจะเป็นการเล่าเรื่องราว มีการนำเสนอฉาก คาแรกเตอร์ อารมณ์ตัวละครผ่านตัวหนังสือ ในขณะที่ การ์ตูนจะต้องนำเสนอผ่านภาพ การกำหนดคาแรกเตอร์ตัวละคร คุณจะต้องให้นักอ่านมอง แล้วเห็นนิสัยตัวละครนั้นๆ อย่างเช่น พระเอก ประธานกงโอว ต้องมีความร้ายในตัว ซึ่งต้องสื่อออกมาให้ได้ นอกจากนี้ ในเนื้อเรื่อง ตัวนวนิยายมีการปูปมเรื่องปริศนาไว้ตั้งแต่ต้น ฉะนั้น ในการ์ตูนต้องวาดและผูกปมเรื่อง ให้ชวนติดตามไม่แพ้กับนิยาย

การ์ตูนจีน
  • การ์ตูน ซีอีโอวายร้ายกับยัยนักเขียนการ์ตูน

จวี๋จื่อ ยังเล่าเสริมอีกว่า แต่ละตอนกว่าจะออกมาเป็นการ์ตูนให้ได้อ่าน เธอต้องใช้เวลาไปกับมันอย่างมาก ซึ่งสัปดาห์หนึ่ง เธอวาดได้ 2 ตอน โดย 1 ตอน มี 8 หน้า ทั้งสัปดาห์เธอวาดได้แค่ 16 หน้าเท่านั้น ซึ่งก็ได้รับการกดดันจากนักอ่าน อยากติดตามและเร่งให้ออกตอนต่อไปออกมาเร็วๆ

ส่วนประเด็นที่การ์ตูนจีนที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ พระเอกของเรื่อง ต้องมีความร้าย เป็นแบดบอย จวี๋จื่อ คิดว่า อาจจะเหมือนสุภาษิตจีนที่ว่า ผู้ชายยิ่งร้าย ผู้หญิงยิ่งรัก เมื่อคิดๆดู ตัวการ์ตูนเรื่องนี้ พระเอกก็ค่อนข้างร้ายนะ

ก่อนจะฝากถึง ผู้ที่อยากจะเป็นนักวาดการ์ตูน ว่า “การเป็นนักวาดการ์ตูน เป็นเรื่องที่ยากและคุณอาจจะท้อระหว่างทาง ดังนั้นคุณต้องมีใจรักในงานนี้มากๆ เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนในการสร้างผลงาน จงอดทน และสู้กับมัน”

การ์ตูนจีน
  • การ์ตูน ซีอีโอวายร้ายกับยัยนักเขียนการ์ตูน

ปัจจุบัน การ์ตูนออนไลน์จีน ได้มีการเผยแพร่ในหลายแอปพลิเคชั่น รวมทั้ง  IReader แอพพลิเคชั่นการ์ตูนออนไลน์ ได้คัดเลือกการ์ตูนยอดฮิต และนวนิยายมาแปล ซึ่งได้รับความนิยมที่จีนมา 10 ปีแล้ว การคัดเลือกงานมาแปล ก็จะเลือกชิ้นงานที่ได้รับความนิยมจากจีนก่อน

งานสัปดาห์หนังสือ
  • จาง ตุ้น COPYRIGHT MANAGER ของ IReader

จาง ตุ้น COPYRIGHT MANAGER ของ IReader เผยว่า นักอ่านส่วนใหญ่ของไทย จะชื่นชอบการ์ตูนความรักแนวผู้หญิงและแฟนตาซี ซึ่งตอนนี้ได้นำมาแปล 2-3 ร้อยเรื่องแล้ว บางเรื่องที่ไม่ได้รับความนิยมในจีนมากนัก ก็มาได้รับความนิยมในไทยก็มี อาจเป็นเพราะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งเป็นตัวกำหนดความนิยม โดยในอนาคต IReader ในไทย ก็หวังจะมีงานแปลที่หลากหลายแนวขึ้น และเผยแพร่งานของนักเขียนจากไทยไปเผยแพร่ในจีน